Quốc tế

Donald Trump "chữa cháy" ngay sau khi tố Barack Obama gây khó dễ?

(DNVN)-Tổng thống đắc cử Mỹ Donald Trump cho biết, ông đã có cuộc hội đàm tốt đẹp với Tổng thống sắp mãn nhiệm Barack Obama vào ngày 28/12 dù trước đó ông cập nhật trạng thái trên Twitter rằng, tiến trình chuyển giao quyền lực diễn ra không suôn sẻ.

Trong một bình luận mới nhất trên Twitter, Tổng thống đắc cử Mỹ Donald Trump cho rằng, Tổng thống sắp mãn nhiệm Barack Obama đang cản trở tiến trình chuyển giao quyền lực với những phát ngôn và động thái gây khó dễ với ông.

“Tôi cố gắng không để ý đến nhiều phát biểu kích động của Tổng thống Obama và sự ngáng trở. Tôi đã nghĩ sẽ là sự chuyển giao quyền lực trơn tru nhưng không phải vậy!", Tổng thống đắc cử Mỹ Donald Trump viết trên Twitter hôm 28/12. 

Tổng thống Mỹ Barack Obama gặp Tổng thống đắc cử Donald Trump tại Nhà Trắng hôm 10/11/2016. (Ảnh Reuters) 

Tuy nhiên, ngay sau đó, vị tỷ phú New York đã quay ngoắt thái độ khi khẳng định với báo giới rằng, ông đã có cuộc hội đàm tốt đẹp với Tổng thống Barach Obama. 

"Ông ấy đã gọi cho tôi. Chúng tôi đã có cuộc hội đàm rất, rất tốt đẹp về nhiều điều. Đó là một cuộc gọi rất, rất tốt lành", ông Trump phát biểu với báo giới tại khu nghỉ dưỡng của ông ở Mar-a-Lago. 

Ông Barack Obama từng gay gắt phê phán ông Donald Trump trong chiến dịch tranh cử. Tuy nhiên, sau khi ứng viên đảng Cộng hòa đắc cử, ông Obama đã hứa sẽ giúp ông Trump chuyển giao quyền lực suôn sẻ.

Trong khi đó, chính quyền sắp mãn nhiệm tỏ thái độ bất bình với những động thái của ông Trump, ví dụ các cuộc nói chuyện với lãnh đạo nước ngoài được tiến hành không hề có các khuyến nghị của Bộ Ngoại giao Mỹ.

Nên đọc

 

Thu An (Theo Press TV)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo