Quốc tế

Donald Trump nỗ lực đưa con gái và con rể vào Nhà Trắng

(DNVN)-Tổng thống đắc cử Mỹ Donald Trump đang nỗ lực đưa con gái Ivanka và con rể Jared Kushner vào Nhà Trắng trong chính quyền của ông.

Trong một cuộc phỏng vấn với Fox News hôm 11/12, Tổng thống đắc cử Mỹ Donald Trump cho biết, ông phải xem xét "luật quy định như thế nào" khi được hỏi liệu ông có đưa con gái Ivanka và con rể, Jared Kushner, vào Nhà Trắng trong chính quyền của ông hay không. 

"Chúng tôi đang xem xét vấn đề này. Họ đều là những người có tài năng. Tôi muốn họ có tên trong chính quyền mới", ông Donald Trump chia sẻ. 

Con gái tỷ phú Donald Trump, Ivanka Trump (trái) và chồng Jared Kushner. (Ảnh: AFP)

Ivanka được cho là đang tìm kiếm một ngôi nhà mới ở thủ đô của Mỹ. Người phụ nữ 35 tuổi này hiện đang sinh sống tại New York. 

Cô con gái lớn của Tổng thống đắc cử Mỹ hiện là mẹ của 3 đứa con. Ngoài việc tham gia quản lý Trump Organization, Ivanka đang điều hành một chuỗi cửa hàng kinh doanh thời trang dành riêng cho phụ nữ. 

"Như bạn biết đấy, nếu bạn để ý Ivanka, cô ấy thực sự mạnh mẽ trong vấn đề chăm só con cái và những vấn đề liên quan đến phụ nữ... Không ai có thể làm tốt hơn cô ấy", tỷ phú New York chia sẻ với Fox News. 

Ông Trump cho biết thêm, ông sẵn sàng sử dụng chồng mình khi ký kết các thỏa thuận với các quốc gia khác. 

"Cậu ấy rất tài năng. Do vậy, chúng tôi đang xem xét điều đó từ góc độ pháp lý ngay bây giờ", ông Trump nói. 

 

Thường được Donald Trump gọi là đứa con ông cưng nhất, Ivanka từng được giới chuyên gia đánh giá là nhân vật quan trọng nhất trong chiến dịch tranh cử của ông Trump, với những lời kêu gọi ấm áp và hợp lý với cử tri.

Hiện ông Donald Trump đang tiếp tục tiến trình chọn các ứng viên cho các vị trí trong nội các trước khi tuyên thệ nhậm chức thứ 45 của Mỹ vào ngày 20/01/2017.

Nên đọc
NM (Theo Press TV)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo