Quốc tế

Đông Aleppo: Quân đội Syria đẩy lùi IS khỏi 20 thị trấn, làng mạc

Quân đội Syria đã đẩy lùi các tay súng IS khỏi trên 20 thị trấn và làng mạc ở phía Đông Aleppo, đồng thời kiểm soát một đoạn đường cao tốc dài ở Aleppo-Raqqa trong các chiến dịch gần đây của họ.

Hãng tin Fars dẫn lời các nguồn tin chiến trường cho hay, hôm 30/3, quân đội Syria đã đẩy lùi các tay súng thuộc Tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng khỏi trên 20 thị trấn làng mạc ở phía Đông Aleppo, đồng thời kiểm soát một đoạn đường cao tốc dài ở Aleppo-Raqqa trong các chiến dịch gần đây của họ. 

Quân đội Syria đẩy lùi IS khỏi 20 thị trấn, làng mạc ở Đông Aleppo

Các nguồn tin cho hay, binh lính Syria đã tiếp tục các chiến dịch chống IS tại Đông Alepo và mở rộng quyền kiểm soát trên 27 thị trấn và làng mạc quanh thành phố Deir Hafer, khôi phục an ninh đoạn đường dài 24km trên tuyến cao tốc quốc tế Aleppo-Raqqa. 

Nguồn tin cho biết thêm, trong suốt chiến dịch này, quân đội Syria đã gây thương vong nặng nề cho phiến quân IS. 

Hàng chục xe bọc thép và xe trang bị súng máy của IS cũng đã bị phá hủy trong các cuộc tấn công của quân chính phủ. 

Trước đó, các báo cáo cho hay, quân đội Syria đã tiếp tục chọc thủng các tuyến phòng thủ của IS ở Đông Aleppo và nỗ lực tái chiếm thêm nhiều cao nguyên và làng mạc. 

Cụ thể, quân chính phủ đã tiếp tục chiến đấu chống lại IS và giành quyền kiểm soát Tal Mahdum, Al-Sharifah và Kaysumah ở phía Đông Deir Hafer sau cuộc giao tranh ác liệt với phiến quân khủng bố. 

 

Trong khi đó, quân đội Syria đã tấn công vào các vị trí của IS và giành lại quyền kiểm soát làng Zakia và thị trấn Jab Mashi ở Đông Aleppo. 
Các báo cáo của quân đội Syria cho hay, IS hứng chịu tổn thất nặng nề cả về người và của sau cuộc tấn công với quân chính phủ.

Nên đọc
Thu An (Theo Fars)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo