Hỗ trợ doanh nghiệp

Đóng góp 650 triệu đồng cho an sinh xã hội

(DNVN) - Ngày 26/9, tại Trung tâm Tổ chức sự kiện Royal Palace, thành phố Thái Nguyên đã diễn ra Đại hội Hội Doanh nghiệp phường Quang Trung lần thứ nhất, khóa II, nhiệm kỳ 2016 – 2021.

Đến dự có các đại biểu là lãnh đạo Hội, Hiệp hội doanh nghiệp trong tỉnh, lãnh đạo Đảng ủy và chính quyền địa phương cùng đông đảo các đại diện của doanh nghiệp, cơ sở sản xuất kinh doanh trên địa bàn.

Thành lập ngày 27/11/2010, Hội Doanh nghiệp phường Quang Trung đã từng bước khắc phục khó khăn, vượt lên trong điều kiện khủng hoảng kinh tế thị trường và đạt được những kết quả đáng ghi nhận trong sản xuất kinh doanh, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội tại địa phương. Tổ chức Hội và nhân dân đã góp phần cùng với bộ máy lãnh đạo phường Quang Trung giành được danh hiệu cao quý của Đảng và nhà nước đó là Huân chương Lao động hạng Ba của Chủ tịch nước và nhiều Bằng khen của tỉnh, thành phố, các cấp, các ngành trao tặng.

Ban chấp hành mới của Hội Doanh nghiệp phường Quang Trung nhận hoa và quà của các đại biểu mừng Đại hội diễn ra thành công.

Năm 2015, đã có trên 80 hộ sản xuất công nghiệp, tiểu thủ công nghiệp và hàng nghìn cơ sở kinh doanh cá thể hoạt động trên địa bàn phường. Các đơn vị góp phần hoàn thành chỉ tiêu kinh tế và tạo môi trường kinh doanh lành mạnh, thu hút các doanh nghiệp đầu tư vào địa phương. Giá trị công nghiệp, tiểu thủ công nghiệp của các đơn vị đạt từ 33 tỷ đồng đến gần 190 tỷ đồng/năm, đóng góp vào ngân sách nhà nước trung bình khoảng 11tỷ đồng mỗi năm. 100% các đơn vị đều không nợ đọng thuế, không nợ lương công nhân, nhân viên và không nợ bảo hiểm.

Ông Phạm Đức Thuận, Chủ tịch Hội đồng quản trị Trường Trung cấp nghề Việt Mỹ được bầu làm Chủ tịch Hội Doanh nghiệp phường Quang Trung.

Tổ chức Hội và các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất kinh doanh còn tích cực tham gia công tác xã hội hóa các hoạt động an sinh trên địa bàn, tạo việc làm cho hàng nghìn lao động. Hội Doanh nghiệp phường và đơn vị thành viên đã ủng hộ trên 300 triệu đồng đóng góp cho Lễ kỷ niệm 20 năm thành lập phường Quang Trung và ủng hộ số tiền trên 350 triệu đồng cùng nhiều phần quà cho quỹ xóa đói giảm nghèo, xóa nhà dột nát, thiên tai bão lụt, tặng gia đình chính sách, người có công, học sinh nghèo vượt khó…

Tại Đại hội, với tinh thần dân chủ, nhất trí cao, các đại biểu đã bầu được 15 thành viên ưu tú vào Ban chấp hành Hội Doanh nghiệp phường Quang Trung nhiệm kỳ 2016 – 2021. Ông Phạm Đức Thuận, Chủ tịch HĐQT Trường Trung cấp nghề Việt Mỹ giữ chức vụ Chủ tịch Hội.

Nên đọc
Kim Phượng
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo