Xã hội

Đồng loạt xét nghiệm ma túy cho lái xe ô tô

Bộ Y tế vừa chỉ đạo lãnh đạo Sở Y tế, bệnh viện trên toàn quốc phối hợp với ngành giao thông tiến hành khám sức khỏe cho các tài xế các đơn vị kinh doanh vận tải.
Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Xuyên vừa ký văn bản gửi Giám đốc Sở Y tế các tỉnh, thành phố, trực thuộc Trung ương; giám đốc bệnh viện, viện có giường trực thuộc Bộ Y tế, Y tế các bộ, ngành phải phối hợp chặt chẽ với Sở Giao thông vận tải và các đơn vị kinh doanh vận tải của địa phương triển khai thực hiện chương trình khám sức khỏe cho toàn bộ đội ngũ lái xe kinh doanh vận tải của địa phương. Việc kiểm tra này bao gồm kiểm tra phát hiện việc sử dụng ma túy và chất kích thích thần kinh khác.
 
Kiểm tra sức khỏe cho lái xe taxi tại Nghệ An
 
Sở Y tế rà soát và thông báo cho Sở Giao thông vận tải địa phương và báo cáo về Cục Quản lý Khám, chữa bệnh danh sách các cơ sở y tế danh sách các cơ sở y tế có đủ điều kiện khám sức khỏe cho người lái xe, kiểm tra phát hiện việc sử dụng ma túy và chất kích thích khác.
 
"Sau đợt kiểm tra sức khỏe cho lái xe kinh doanh vận tải nêu trên, yêu cầu các đơn vị tổng hợp, báo cáo về Cục Quản lý Khám, chữa bệnh trước ngày 20/5/2014", Thứ trưởng Nguyễn Thị Xuyên yêu cầu.
 
Trước đó, Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải Đinh La Thăng đã gửi văn bản đề nghị Bộ Y tế ưu tiên khám sức khỏe cho toàn bộ lái xe ôtô kinh doanh vận tải.
 
Đồng thời, Bộ GTVT đề nghị Bộ Y tế chỉ đạo Sở Y tế các tỉnh, thành phố ưu tiên phối hợp với Sở GTVT và các đơn vị kinh doanh vận tải thực hiện khám sức khỏe cho toàn bộ đội ngũ lái xe kinh doanh vận tải, bảo đảm hoàn thành trước ngày 30.4.
 
Bộ GTVT cũng đề nghị Bộ Y tế nghiên cứu, ban hành Thông tư quy định tiêu chuẩn sức khỏe của lái xe kinh doanh vận tải bằng ôtô, quy định về việc xét nghiệm nồng độ cồn trong máu của người điều khiển phương tiện cơ giới đường bộ.
 
Kết quả phân tích từ các vụ TNGT đặc biệt nghiêm trọng do xe tải và xe khách gây nên cho thấy, điều kiện sức khỏe, đặc biệt là sức khỏe thần kinh của người lái xe kinh doanh vận tải là một trong những nguyên nhân gốc khiến lái xe mất kiểm soát hành vi trong khi điều khiển phương tiện.
Báo Đầu Tư
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo