Xã hội

Đồng Nai: ký kết đào tạo lao động tay nghề cao

Lễ ký kết hợp tác về đào tạo nghề và kỹ thuật giữa Công ty Bosch Việt Nam (thuộc Đức) và Trường cao đẳng Kỹ thuật và Công nghệ Lilama2 (thuộc Bộ Xây dựng Việt Nam) đã diễn ra ngày 27/1 tại Thành phố Hồ Chí Minh.

Thông qua chương trình này, Bosch muốn góp phần xây dựng một đội ngũ lao động kỹ thuật có tay nghề cao tại Việt Nam, đặc biệt tại tỉnh Đồng Nai.

Khoản đầu tư ban đầu cho dự án hợp tác đào tạo nói trên trong haoi năm đầu tiên là 2,3 triệu USD do Bosch và Lilama2 thông qua vốn ODA thuộc Chương trình Hợp tác phát triển của Chính phủ Đức.

Số tiền này sẽ được dùng để mua máy móc đáp ứng yêu cầu về chất lượng và số lượng sử dụng của Bosch.

Trước mắt, chương trình sẽ tập trung vào lĩnh vực cơ khí công nghiệp, sau đó mở rộng sang các lĩnh vực kỹ thuật khác. Các học viên sẽ được cung cấp kiến thức lý thuyết trước khi thực tập tại nhà máy sản xuất dây truyền lực biến đổi liên tục cho hộp số tự động trong ngành công nghệ ôtô của Bosch tại tỉnh Đồng Nai.

Khi hoàn thành chương trình đào tạo trong 3 năm rưỡi, học viên tốt nghiệp sẽ được cấp chứng chỉ bởi Phòng Thương mại và Công nghiệp Đức (GIC/AHK) và Trường cao đẳng Kỹ thuật và Công nghệ Lilama2. Công ty Bosch Việt Nam sẽ ưu tiên tuyển dụng các học viên tốt nghiệp này.

Chương trình bắt đầu vào tháng 10 với số lượng học viên tối thiểu là 30 người. Ngoài ra, Bosch sẽ trả lương hàng tháng, phụ cấp và các quyền lợi khác cho học viên tham gia chương trình đào tạo nói trên.

Ông Martin Hayes, Chủ tịch Bosch khu vực Đông Nam Á cho biết: “Đây là chương trình đào tạo kỹ thuật đầu tiên tại Việt Nam áp dụng tiêu chuẩn Đức, với hy vọng sẽ truyền đạt những kỹ năng và kiến thức công nghệ cao cần thiết cho các tài năng Việt Nam.”

Ông Võ Quang Huệ, Tổng Giám đốc Công ty Bosch Việt Nam, cho biết thêm chương trình hợp tác giữa Bosch và Lilama2 nhằm tìm kiếm tài năng có tay nghề cao cho nhà máy công nghệ cao của công ty tại tỉnh Đồng Nai.

Theo ông Mrs.Jutta Frasch, Đại sứ Cộng hòa Liên bang Đức tại Việt Nam, sự hợp tác này thúc đẩy các chương trình hợp tác phát triển giữa Đức và Việt Nam đạt được mục tiêu một cách hiệu quả nhất. Chính phủ Đức đã cam kết tài trợ 20 triệu USD cho hợp tác kỹ thuật và tài chính với Việt Nam; trong đó hoạt động đào tạo kỹ thuật và dạy nghề là một trong những lĩnh vực ưu tiên của hai bên./.

 

 

Hồng Lĩnh (Theo Vietnam+)

 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo