Pháp luật

Đồng Nai: Nam thanh niên bắt cóc trẻ em tống tiền bất thành

Hùng điều khiển xe máy từ phòng trọ của mình đến nhà anh Duy, rồi viết sẵn tờ giấy với nội dung thông báo cho gia đình anh Duy biết việc Hùng bắt cóc 2 con gái của anh, đồng thời yêu cầu anh Duy phải đưa 200 triệu đồng.

Chiều 4-12, Công an Công an huyện Trảng Bom, tỉnh Đồng Nai vẫn đang tạm giữ đối tượng Trần Mạnh Hùng (SN 1986, quê Hà Tĩnh) để điều tra về hành vi bắt cóc tống tiền, theo thông tin trên báo CAND.

Trước đó vào khoảng 4 giờ 30 phút ngày 1-12, Hùng đến nhà anh Trần Thanh Duy (SN 1982, ngụ huyện Trảng Bom) với mục đích bắt cóc con anh Duy để tống tiền trả nợ.

Nam thanh niên lên kế hoạch bắt cóc trẻ em đòi tiền chuộc bất thành.

Thấy nhà anh Duy có nuôi 1 con chó nên Hùng mua thuốc bả chó, đồng thời mua nhiều vật dụng như băng keo, bao tay, dây dù… để thực hiện ý định.

Sau đó Hùng điều khiển xe máy từ phòng trọ của mình đến nhà anh Duy. Khi cách nhà anh Duy khoảng 100m, Hùng cất xe rồi viết sẵn tờ giấy với nội dung thông báo cho gia đình anh Duy biết việc Hùng bắt cóc 2 con gái của anh, đồng thời yêu cầu anh Duy phải đưa 200 triệu đồng.

Khi con chó nhà anh Duy đã chết do ăn bả, Hùng dùng kìm cắt hàng rào thép B40 rồi đến cửa trước dùng tuốc - nơ - vít cạy cửa nhưng không được nên Hùng đi ra cửa sau.

Thấy có lỗ hổng trên cửa, Hùng đưa hai chân qua lỗ hổng để đột nhập vào nhà thì anh Duy trong nhà nắm lấy hai chân Hùng rồi tri hô kêu gọi mọi người đến bắt giữ Hùng và báo Công an xã Hưng Thịnh đến lập biên bản, theo báo Dân trí.

Được biết, Trần Mạnh Hùng là đối tượng đã có tiền án về tội bắt cóc nhằm chiếm đoạt tài sản. Công an huyện Trảng Bom đang tiếp tục điều tra xác minh, củng cố hồ sơ xử lý theo quy định của pháp luật.

 

Nên đọc
Cao Lâm (Tổng hợp theo báo Dân Trí, Công an nhân dân)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo