Quốc tế

Đột kích căn cứ quân đội Syria, IS bị đánh tơi bời ở Deir Ezzur

(DNVN) - Quân đội Syria đã đẩy lùi một cuộc tấn công quy mô lớn của phiến quân khủng bố ở Tây Nam Deir Ezzur và gây thiệt hại lớn cho các chiến binh.

Nguồn tin quân sự cho hay, lực lượng quân đội Syria đã dội hỏa lực vào các cuộc tấn công của phiến quân tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) nhằm vào các căn cứ quân sự của chính phủ Syria gần trạm bơm dầu T2 ở Deir Ezzur, sát biên giới với Iraq.

Đột kích căn cứ quân đội Syria, IS bị đánh tơi bời ở Deir Ezzur.

Đồng thời, các đơn vị pháo binh và tên lửa của quân đội Syria đã nã đạn vào phong trào và thành trì của các tay súng IS trong khu vực, giết chết và làm bị thương hàng chục tay súng khủng bố.

Trong thời gian đó, các phiến quân IS âm mưu xâm chiếm khu vực al-Sukriyeh gần thị trấn Albu Kamal ở Đông Nam Deir Ezzur cũng bị đánh bại bởi lực lượng ủng hộ chính phủ Syria. 

Trước đó, quân đội Syria cũng đã tấn công vị trí của IS ở bờ Tây sông Euphrates, Đông Nam Deir Ezzur và chiếm lại quyền kiểm soát các phần phía Đông và Tây của thị trấn Mahkan, thiết lập an ninh tại các ngôi làng Zahar al-Nasrani,Sheikh Ali, Wadi al-Khor, Feyzat Ahmad al-Hifan, Wadi Faliteh và Wadi al-Sil trong khu vực.

Máy bay quân sự đã đưa một đơn vị gồm 160 binh lính Syria đáp xuống sân bay quốc tế Qamishli để tới Deir Ezzur. Quân đội Syria đã điều thêm lực lượng đến khu vực này nhằm đẩy nhanh chiến dịch chống lại IS ở Đông Deir Ezzur.

 

 

Nên đọc
Trung Hiếu (theo FNA)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo