Pháp luật

Đốt nhà họ hàng vì... không được đá bóng 20 năm trước

Vào năm 1998, tại địa phương có tổ chức một giải đá bóng nhưng Tám không được tham gia. Nghi ngờ anh Kiên là người đã ngăn cản mình, Tám luôn tìm cách trả thù suốt nhiều năm qua.

Chiều 7/2, Công an tỉnh Vĩnh Phúc cho biết, CQĐT Công an tỉnh vừa ra quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam đối với Nguyễn Văn Tám (SN 1975), trú tại thôn Lẻ, xã Đạo Tú, huyện Tam Dương để tiếp tục điều tra về hành vi giết người.

>> Xem thêm: Những vụ án rúng động dư luận tuần qua: Người phụ nữ bị cắt cổ trong phòng trọ ở Sài Gòn, cháu chém chết bác ruột

Báo Công an nhân dân đưa tin, vụ việc xảy ra vào 1h ngày 30/1, tại tại thôn Lẻ, xã Đạo Tú, huyện Tam Dương. Thời điểm trên, nhiều người nghe thấy những tiếng kêu cứu vang lên từ ngôi nhà 2 tầng đang chìm trong khói lửa của gia đình ông bà Nguyễn Ngọc Quyền (73 tuổi) và Bùi Thị Lợi (64 tuổi).

>> Xem thêm: TIN HOT NGÀY 7/2: Bộ Y tế sẽ điều chỉnh giá khám chữa bệnh, phạt tiền và không cấp lại khi cầm cố sổ BHXH

Đối tượng cùng tang vật là bình ga tại CQĐT. Ảnh: VOV.

Chạy sang kiểm tra, những người hàng xóm nỗ lực cứu được vợ chồng ông Quyền cùng 1 đứa cháu nội thoát khỏi đám cháy.

2 nạn nhân tử vong được xác định gồm: anh Nguyễn Ngọc Kiên (40 tuổi),  Phó Tổng Giám đốc Công ty liên doanh vận tải hành khách Vĩnh Phúc (con trai ông Quyền) và cháu  Nguyễn Phương Linh (9 tuổi, con gái anh Kiên). Riêng chị Nguyễn Thị Anh (33 tuổi, vợ anh Kiên) đang được cấp cứu, điều trị tại Viện bỏng quốc gia.

Nhận tin báo, Phòng Cảnh sát hình sự, Công an tỉnh Vĩnh Phúc đã có mặt khám nghiệm hiện trường, xác nhận, có 1 vỏ bình ga loại 13,5kg trước của phòng ngủ của vợ chồng anh Kiên và nền nhà có xăng. 

Vào cuộc điều tra, đến ngày 6/2, CQĐT đã xác định, kẻ gây ra vụ hỏa hoạn nêu trên là Nguyễn Văn Tám, trú tại địa phương và tiến hành bắt giữ. Tám khai là anh em họ với anh Kiên.

Theo tin trên VOV, làm việc với công an, đối tượng khai nhận năm 1998, xã Đạo Tú tổ chức giải bóng đá, thôn Lẻ cũng thành lập đội bóng đá để tham gia giải trong đó có Tám và anh Nguyễn Văn Kiên.

 

Tại giải bóng đá, Tám không được tham gia đá nên y cho rằng chính anh Kiên là người đã tìm cách ngăn cản, không cho mình tham gia đá bóng. Đến khoảng năm 2010, trong một lần sang nhà Tám chơi, anh Kiên nhắc lại việc Tám không được tham gia đá bóng là do anh này loại ra đã khiến Tám bực tức, nảy sinh ý định trả thù.

Tháng 11/2017, nhà anh Kiên sửa nhà, dỡ bỏ cánh cổng cũng như cửa ra vào nên Tám nhận thấy, đây là cơ hội trả thù. Nghĩ là làm, đối tượng đã mua 1 bình ga loại 13,5kg và 10 lít xăng đem về nhà cất giấu tại chuồng gà nhà mình chờ cơ hội để đốt nhà anh Kiên.

Khoảng 1h ngày 30/1, Tám chuẩn bị dây vải, kéo, bật lửa, xăng và bình ga đã chuẩn bị từ trước rồi sang nhà anh Kiên. Tại đây, y đặt bình ga và can xăng ở chân cầu thang tầng 1 gần với cửa phòng ngủ của vợ chồng anh Kiên rồi dùng dây vải tẩm xăng làm mồi đốt nhà gây ra vụ cháy.

Ngoài ra, tên Tám khai nhận, trước khi gây án, y còn dùng kéo cắt đoạn dây nước đang nối vào vòi nước thành 3 đoạn với mục đích nếu có người phát hiện ra đám cháy sẽ không có nước để chữa cháy.

Nên đọc
Theo An ninh Tiền tệ & Truyền thông
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo