Quốc tế

Đột nhập biệt thự của trùm ma túy giàu có nhất lịch sử

Pablo Escobar được coi là trùm ma túy giàu có nhất lịch sử khi kiếm được hàng trăm tỷ USD từ việc buôn bán chất cấm. Trùm ma túy này đã xây dựng một căn biệt thự ở Guatapé, Colombia để cất giấu ma túy và tiền cũng như làm nơi ẩn náu.

Trùm ma túy giàu có nhất lịch sử Pablo Escobar đã mua khu đất rộng 20 mẫu Anh ở Guatapé, Colombia sau khi con gái Manuela chào đời năm 1984. Tại đây, Escobar cho xây dựng một căn biệt thự "khủng" để đánh dấu sự chào đời của con gái.

Chính vì vậy, tên tội phạm khét tiếng này đặt tên cho căn biệt thự là La Manuela. Escobar cho người xây những bức tường dày 2 lớp tại căn biệt thự để cất giấu tiền mặt và cocaine.

Biệt thự này cũng trở thành nơi nghỉ ngơi, giải trí của trùm ma túy Escobar. Theo đó, nơi đây còn có bể bơi, sân tennis, sân bóng đá...

Vào năm 1993, một nhóm sát thủ mang tên Los Pepes được các đối thủ của Escobar bỏ tiền ra thuê nhằm tìm diệt tay chân thân tín của trùm ma túy này.

Theo đó, căn biệt thự La Manuela của Escobar cũng trở thành mục tiêu của băng nhóm Los Pepes.

Los Pepes đã cho phá hủy biệt thự La Manuela bằng cách cho nổ 200 kg thuốc nổ TNT trong phòng tắm.

Theo đó, nhiều nơi trong căn biệt thự bị phá hủy hoặc hư hại nghiêm trọng.

Sau một thời gian bỏ hoang, hiện căn biệt thự La Manuela từng thuộc sở hữu của Escobar được sử dụng làm địa điểm bắn súng sơn.

Du khách khi đến biệt thự La Manuela vẫn còn nhìn thấy những dấu tích của vết đạn và ảnh hưởng từ vụ đánh bom năm 1993 trên những bức tường.

Carlos Ramirez, người lớn lên ở Colombia, cho biết một số lỗ hổng trong những bức tường thuộc khuôn viên căn biệt thự được các thợ săn kho báu đục ra nhằm tìm kiếm của cải được cất giấu của Pablo Escobar. Tuy nhiên, chưa có người nào tìm thấy tiền mà Escobar kiếm được từ việc buôn chất cấm.

Nên đọc
Theo Kiến thức
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo