Pháp luật

Dự án CCN Tân Mỹ, huyện Bắc Tân Uyên (Bình Dương): Sở TM&MT sớm kiến nghị UBND tỉnh xử lý vi phạm

Sở Tài nguyên và Môi trường (TN&MT), Sở Công thương, Sở Xây dựng, Phòng Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy đã có kết quả xác minh bước đầu liên quan đến tình hình hoạt động của Cụm công nghiệp Tân Mỹ, huyện Bắc Tân Uyên (Bình Dương) do Công ty TNHH Tốt I (Công ty TNHH Tốt I) làm chủ đầu tư.

Kiểm tra toàn diện Công ty TNHH Tốt I
Theo công văn số 5646 do ông Võ Văn Lượng, Chánh Văn phòng UBND tỉnh Bình Dương ký ngày 11/12/2017,  sau khi có kết quả xác minh của Sở TN&MT và các sở ngành liên quan, cơ quan chức năng đã yêu cầu Công ty Tốt I khắc phục nhiều vấn đề tồn tại. Cụ thể, Công ty Tốt I phải thường xuyên vệ sinh đất rơi vãi ven đường; nạo vét đất cát trong đường thoát nước mưa; không vận chuyển đất san lấp ra ngoài cụm công nghiệp… Đặc biệt, Sở TNMT tỉnh Bình Dương đã có văn bản đề nghị các doanh nghiệp hoạt động trong CCN thu gom toàn bộ nước thải sinh hoạt và nước thải phát sinh về hố ga thu gom của CCN; cải tạo, vận hành hệ thống xử lý nước thải tập trung, đảm bảo nước thải phát sinh được xử lý đạt quy chuẩn cho phép trước khi thải ra môi trường…

Ông Nguyễn Hồng Nguyên, Phó Giám đốc Sở TN&MT tỉnh Bình Dương cho biết, về vấn đề cung cấp điện cho các doanh nghiệp hoạt động, hiện CNN đã ký hợp đồng sử  dụng điện trực tiếp với Điện lực Bắc Tân Uyên; từ đầu năm 2017 đến nay được đảm bảo cung cấp điện an toàn, liên tục và ổn định… Riêng đối với giá nước sạch phục vụ sinh hoạt và sản xuất của CCN là 12.190 đồng/m3, cao hơn so với giá quy định. Theo Công ty, đơn giá tiền nước cho các doanh nghiệp trong CCN cao hơn 15% so với đơn giá nhà nước do chi phí khấu hao, bảo trì và vận hành đường ống.

“Chúng tôi đang tiến hành kiểm tra toàn diện về lĩnh vực tài nguyên và môi trường đối với dự án CCN Tân Mỹ do Công ty Tốt I làm chủ đầu tư. Sau khi có kết quả, Sở TN&MT sẽ có tổng hợp báo cáo kết quả và kiến nghị xử lý vi phạm gửi UBND tỉnh”, ông Nguyễn Hồng Nguyên, Phó Giám đốc Sở TN&MT tỉnh Bình Dương khẳng định.
 
Doanh nghiệp tìm giám đốc lấy sổ đỏ
Thực tế, dự án CCN Tân Mỹ do Công ty Tốt I làm chủ  đầu tư toàn bộ dự án thuộc diện nộp tiền một lần theo Quyết định số 4247/ QĐ- UBND “Về việc điều chỉnh diện tích đất tại Quyết định số 1633/ QĐ- UBND ngày 4/6/2010” của UBND tỉnh Bình Dương, đồng thời cho Công ty Tốt I chuyển sang hình thức nhà nước cho thuê đất trả tiền một lần cho các khu vực thực hiện dự án CCN Tân Mỹ. Đến thời điểm hiện tại, các doanh nghiệp ký kết hợp đồng thuê lại quyền sử dụng đất tại CCN Tân Mỹ do Công ty Tốt I làm chủ đầu tư theo cam kết trong hợp đồng hoàn thành 50% giá trị hợp đồng thuê đất, Công ty có trách nhiệm cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất. Tuy nhiên, đến nay, dù doanh nghiệp đã nộp 70% giá trị hợp đồng nhưng không thể gặp lãnh đạo của Công ty cũng như người đại diện để giải quyết những vấn đề liên quan đến việc được cấp các văn bản pháp quy liên quan đến quyền sử dụng đất.

Tại địa điểm văn phòng của Công ty Tốt I, ở phường Hiệp An,
TX. Thủ Dầu Một (Bình Dương).

Khi PV đến văn phòng của Công ty Tốt I, ở phường Hiệp An, TX. Thủ Dầu Một (Bình Dương) thì chỉ có bãi đất trống và một căn hộ cấp 3. Người dân xung quanh cho biết, đã từ lâu Công ty không hoạt động và hai năm nay không nhìn thấy Giám đốc Công ty là ông Vương Hoàng Huynh.
Theo thông tin riêng của Doanh nghiệpvn.vn, hiện ông Huynh không có mặt ở Việt Nam.

“Chúng tôi đang tiến hành kiểm  tra toàn diện về lĩnh vực tài nguyên và môi trường đối với dự án CCN Tân Mỹ do Công ty Tốt I làm chủ đầu tư. Sau  khi có kết quả, Sở TN&MTsẽ có tổng hợp báo cáo kết quả và kiến nghị xử lý vi phạm cho UBND tỉnh”, ông Nguyễn Hồng Nguyên, Phó Giám đốc Sở TN&MT tỉnh Bình Dương cho biết.
Nên đọc
Hữu Thông (Tạp chí Doanh nghiệp & Hội nhập)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo