Quốc tế

"Dù cố gắng hết sức, Mỹ vẫn không thể cô lập Nga"

(DNVN)-Đây là nhận định của Chủ tịch Ủy ban Chính sách Thông tin thuộc Thượng viện Nga, Thượng nghị sĩ Aleksey Pushkov được đăng tải trên Twitter cá nhân.

Theo Thượng nghị sĩ Aleksey Pushkov, Chủ tịch Ủy ban Chính sách Thông tin thuộc Thượng viện Nga, việc quốc tế cô lập của Nga là không thể bất kể Mỹ nỗ lực như thế nào đi chăng nữa. Nhận định này đưa ra sau khi đặc phái viên Mỹ tại Ukraine Kurt Volker đe dọa đóng băng quan hệ kinh tế và ngoại giao liên quan đến cuộc khủng hoảng Ukraine. 

Thượng nghị sĩ Aleksey Pushkov, Chủ tịch Ủy ban Chính sách Thông tin thuộc Thượng viện Nga.

"Đặc phái viên Mỹ đang đứng về phía Kiev. Điều này không bất ngờ. Ông ấy không hiểu rằng, việc cô lập Nga không diễn ra và sẽ không bao giờ xảy ra", thượng nghị sĩ Aleksey Pushkov viết trên Twitter. 

"Những nỗ lực của ông Volker trong việc gây hoảng sợ cho chúng tôi là vô ích. Nga sẽ không bao giờ bị lật đổ khỏi hệ thống quan hệ kinh tế và ngoại giao. Kinh nghiệm của ông Obama cho thấy rằng, Mỹ thiếu sức mạnh cần thiết cho vấn đề này", ông Pushkov khẳng định. 

Bình luận của Thượng nghị sĩ Nga đưa ra ngay sau khi Đặc phái viên Mỹ tại Ukraine Kurt Volker cảnh báo trong một cuộc phỏng vấn rằng, quan hệ giữa Mỹ và Liên bang Nga có thể bị tê liệt nếu cuộc khủng hoảng Ukraine không được giải quyết. 

Ông Volker nhấn mạnh rằng, Nga phải đưa ra những quyết định cơ bản về việc liệu có tuân thủ thỏa thuận Minsk nhằm mang lại hòa bình cho Đông Ukraine và rút các lực lượng của Nga khỏi khu vực này hay không.

Ông Volker nói: "Đất nước này có thể bị gạt ra khỏi hệ thống quan hệ ngoại giao và kinh tế - rõ ràng đây không phải là điều người Nga mong muốn".

 

Hồi tháng 7, thượng nghị sĩ Aleksey Pushkov cảnh báo Tổng thống Mỹ Donald Trump rằng, lệnh trừng phạt mới chống lại Nga sẽ phá hỏng quan hệ với Moscow và EU.

Nên đọc
NM (Theo Sputnik)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo