Văn hóa

Du lịch dịp lễ 30-4: Nhiều doanh nghiệp nói giá tăng

Với kỳ nghỉ lễ 30-4 và 1-5 năm nay kéo dài, nhu cầu đi du lịch nghỉ mát của người dân tăng cao khiến người có nhu cầu đi du lịch lo lắng tăng giá phòng khách sạn, phương tiện vận chuyển.
 
Ông Lê Tấn Thanh Tùng- Giám đốc Công ty Cổ phần Du lịch Việt Nam Vitours cho biết: Lượng khách du lịch đăng ký tour qua công ty tăng gấp 2 lần so với cùng kỳ năm 2014. Tại Đà Nẵng, giá phòng khách sạn dưới 3 sao tăng khoảng 200%, bình thường phòng 500.000 đồng, dịp 30-4 sẽ lên tới 1 triệu; những khách sạn 4, 5 sao tăng khoảng 1,5 lần.
 
Mùa du lịch hè đã bắt đầu sôi động. Ảnh internet.
 
Ông Hoàng Văn Tuyên- Giám đốc Công ty Cổ phần Du lịch Quốc tế Lào Cai cho rằng, lượng khách đăng ký đi tour đến Lào Cai qua Công ty tăng gấp khoảng 2 lần so với cùng kỳ năm 2014. "Lo ngại tình trạng tăng giá của những khách sạn dưới 3 sao, nên hiện DN chỉ đăng ký lưu trú cho khách ở khách sạn 3 sao trở lên vì những khách sạn này ít có sự biến động về giá", ông Tuyên cho biết thêm.
 
Không chỉ đối mặt với nỗi lo tăng giá phòng, hiện nhiều DN lữ hành cũng khốn đốn với việc khan hiếm và tăng giá phương tiện vận chuyển. Bà Bùi Minh Nguyệt- Phòng kinh doanh- Công ty Dịch vụ Lữ hành Nam Cường cho biết: "Hiện nhiều khách đăng ký đi Nhật Bản, Hàn Quốc, DN không dám nhận vì không đăng ký được vé máy bay cho khách, nếu may mắn đăng ký được, giá cũng tăng khoảng 100 USD. Còn khách nội địa, đăng ký vé tàu đi Đà Nẵng rất khó khăn, vé đi ngày 27-4 hoàn toàn không có, chỉ đăng ký được ngày 26 và 28-4", bà Nguyệt cho biết.
 
Theo một chuyên gia du lịch địa bàn Hà Nội, ngoài nguyên nhân khách quan do dịp nghỉ lễ, người dân có nhu cầu đi du lịch cao, còn có thể do DN "đầu cơ" phòng, đợi dịp cao điểm sẽ tung ra chào bán cho những khách có nhu cầu, khách nào trả giá cao hơn sẽ thuê được phòng. Bên cạnh đó nhiều nơi có tình trạng các “cò” du lịch bỏ tiền gom phòng số lượng lớn từ rất sớm rồi cho khách du lịch thuê lại với giá cao, thậm chí gấp 2- 3 lần giá gốc.
Theo HQ Online
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo