Quốc tế

"Dự luật về tái hòa nhập Donbass là một trò chơi khác của Ukraine"

(DNVN)-Nghị sĩ Mihail Sheremet trong Hạ viện Nga đã lên tiếng nhận định về ý định quay trở lại Crimea của chính quyền Ukraine.

Chia sẻ với hãng thông tấn TASS, nghị sĩ Mihail Sheremet trong Hạ viện Nga nhận định rằng, ý định của chính quyền Ukraine trong việc trở lại Crimea, mà họ thể hiện trong dự luật về tái hòa nhập của Donbass, là một “trò chơi” khác và những diễn giải không lành mạnh liên quan đến lãnh thổ Nga. 

Trước đó, Ủy ban An ninh Quốc gia và Phòng thủ của Ukraine đã đưa ra dự luật về kế hoạch tái hòa nhập Donbass của Ukraine, trong đó có việc quay trở lại Crimea. 

Nga phản ứng về dự luật về tái hòa nhập Donbass của Ukraine.

Theo hãng tin Sputnik, dự luật được thông qua trong lần đọc đầu tiên. Dự luật này cho phép Tổng thống có quyền sử dụng các lực lượng vũ trang trong Donbass trong thời bình để thực hiện các biện pháp bảo đảm chủ quyền của đất nước. Điều này sẽ hợp pháp việc sử dụng quân đội ở phía đông mà không tuyên chiến. 

Lực lượng Vũ trang Ukraine đang tham gia vào hoạt động quân sự ở Donbass, nhưng chính quyền Ukraine muốn điều chỉnh ứng dụng của họ một cách hợp pháp, vì Kiev gọi chiến dịch quân sự là "chống khủng bố".

"Tuyên bố về sự trở lại của Crimea — đó là suy đoán cá nhân của họ, diễn giải không lành mạnh liên quan đến lãnh thổ Nga. Kế hoạch họ vẽ về Crimea là không thể được thực hiện, thậm chí trong viễn cảnh dài hạn không có hy vọng nào cho những giấc mơ này trở thành là sự thật", ông Sheremet nói.

Theo ông Sheremet, tình trạng Nga của Crimea không thể được xem xét lại.

"Chúng tôi không quan tâm những gì các nhà chức trách Ukraine làm và tuyên bố, chỉ có một điều đáng tiếc vì những người Ukraine" ông Sheremet cho biết thêm.

 

Nên đọc
NM (Theo Sputnik)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo