Môi trường

Đưa Công ty Hào Dương khỏi danh sách cơ sở gây ô nhiễm nghiêm trọng

UBND TPHCM đề nghị Bộ Tài nguyên và Môi trường đưa Công ty Cổ phần thuộc da Hào Dương tại huyện Nhà Bè khỏi danh sách cơ sở gây ô nhiễm môi trường nghiêm trọng do tích cực trong xử lý nước thải.

(TBKTSG) UBND thành phố cho rằng từ năm 2010 đến nay, Hào Dương có những biện pháp tích cực trong việc xử lý nước thải và chấp hành quy định bảo vệ môi trường.

Do đó, xét tính chất hành vi vi phạm (rò rỉ nước thải) và để việc xử lý được thuyết phục, thành phố đề nghị không đưa Hào Dương vào danh sách cơ sở gây ô nhiễm môi trường nghiêm trọng cần xử lý triệt để trong giai đoạn từ nay đến 2020.

Ông Tích Lan, Giám đốc môi trường Khu công nghiệp Hiệp Phước cho biết 2 năm nay, toàn bộ lượng nước thải khoảng 1.000 m3/ngày của công ty Hào Dương đã được thu gom đưa về xử lý tại hệ thống xử lý nước thải tập trung khu công nghiệp chứ không còn thải ra môi trường như trước đây.

Cũng trong văn bản nói trên, UBND thành phố cũng đề nghị không đưa vào danh sách cơ sở gây ô nhiễm môi trường nghiêm trọng đối với một số doanh nghiệp khác từng vi phạm gồm: Công ty TNHH Pou Yuen Việt Nam, Tổng Công ty Cổ phần Phong Phú, Công ty TNHH Sản xuất cơ khí và Dịch vụ Đại Phúc, Công ty TNHH Sản xuất Dịch vụ Thương mại Môi Trường Xanh, Công ty TNHH Khoa học Công nghệ Môi trường Quốc Việt …

 

 

Văn Nam

 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo