Quốc tế

Đức đưa quân đến khu vực Baltic gần sát biên giới Nga

(DNVN) - Đức đang triển khai hàng trăm binh sĩ tại khu vực Baltic, gần biên giới Nga, như một phần trong lực lượng quân sự của Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO).

Theo đó, 500 binh sĩ, bao gồm 450 quân đến từ lực lượng vũ trang Đức và số còn lại đến từ Bỉ và Hà Lan, đã tập hợp tại thị trấn Oberviechtach, bang Bayern vào ngày 20/1 để chuẩn bị triển khai tới Lithuania.

Đức đưa quân đến khu vực Baltic gần sát biên giới Nga.

Trong vài tuần tới, các binh sĩ đến từ tiểu đoàn 122 thuộc lực lượng bộ binh cơ giới Đức cùng với 26 xe tăng Leopard-2 và 170 xe bọc thép sẽ đóng tại Lithuania, cách thành phố Kaliningrad của Nga gần 100km.

Những binh sĩ này là một phần trong lực lượng "đánh chặn" Nga của NATO. Hiện khối quân sự này đã triển khai nhiều tiểu đoàn tác chiến tại Ba Lan và 3 nước vùng Baltic là Estonia, Latvia và Lithuania.

Diễn biến trên xảy ra giữa lúc đảng Cánh tả đối lập chính tại Đức lên án hành động gây hấn và "leo thang căng thẳng với Nga" của NATO.

Đầu tháng này, Mỹ triển khai gần 4.500 quân và hơn 2.800 khí tài quân sự tại Ba Lan nhằm mục đích phòng thủ Nga. Đây là lần triển khai quân lớn nhất của Mỹ tại châu Âu kể từ sau Thế chiến II. Moscow lên án đây là hành động đe dọa an ninh quốc gia Nga.

Nên đọc


Tùng Bách (theo PressTV)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo