Quốc tế

Đức: Thiếu Nga - Trung, khủng hoảng Triều Tiên không đi đến đâu

(DNVN)-Ngoại trưởng Đức Sigmar Gabriel chia sẻ với báo giới rằng, Nga, Trung Quốc và Mỹ nên làm việc cùng nhau để giải quyết khủng hoảng Triều Tiên, nếu không "con cái chúng ta sẽ lớn lên trong một thế giới rất nguy hiểm".

"Rõ ràng là chiến lược kép gây áp lực và đối thoại với Triều Tiên là cần thiết", ông Sigmar Gabriel phát biểu với hãng thông tấn DPA của Đức. 
Ông cho biết thêm, lệnh trừng phạt liên quan đến chương trình hạt nhân và tên lửa cần phải "quyết tâm và triệt để". 

"Ngoài ra, chúng ta cần phải bước vào tiến trình chính trị với Triều Tiên để đạt tiến bộ về việc phi hạt nhân hóa trên bán đảo này", 

 Thiếu Nga - Trung, khủng hoảng Triều Tiên không đi đến đâu.

Theo ông, tiến trình này phải có sự tham gia của Nga, Trung Quốc và Mỹ. 

Trước đó, ông đã thúc giục Mỹ, Trung Quốc và Nga "thực hiện một khởi đầu mới về chính sách đối với Triều Tiên". 

"Nếu không có sự hợp tác của 3 quốc gia này, chúng ta sẽ không giải quyết được vấn đề", ông phát biểu với báo giới tại Trung Quốc, đồng thời cho biết thêm, "nếu chúng ta không thành công, con cái chúng ta sẽ trưởng thành trong một thế giới nguy hiểm". 

Nga và Trung Quốc đã đề xuất một giải pháp "đóng băng kép" để giải quyết khủng hoảng Triều Tiên, theo đó Mỹ ngừng tập trận với Hàn Quốc, đổi lại Triều Tiên chấm dứt thử hạt nhân và tên lửa. Tuy nhiên Mỹ phản đối đề xuất này, khẳng định họ có mọi quyền trong việc tiến hành tập trận với đồng minh. 

Nên đọc

 

NM (Theo Sputnik)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo