Quốc tế

Đụng độ ác liệt với IS, quân đội Syria giành lại tuyến Palmyra-Damascus

Binh lính Syria tiếp tục đà tiến công chống lại IS tại tỉnh Homs và nỗ lực giải phóng tuyến đường chiến lược nối thành cổ Palmyra với thành phố Damascus.

Hãng tin FNA dẫn lời các nguồn tin chiến trường cho biết, binh lính Syria tiếp tục đà tiến công chống lại IS tại tỉnh Homs và nỗ lực giải phóng tuyến đường chiến lược nối thành cổ Palmyra với thành phố Damascus. 

Đụng độ ác liệt với IS, quân đội Syria giành lại tuyến Palmyra-Damascus.

Nguồn tin cho hay, quân đội Syria đã có cuộc chiến ác liệt với các tay súng khủng bố IS gần làng Khneifis thuộc tỉnh Homs, nỗ lực mở lại tuyến cao tốc giữa Palmyra và Damascus, tiêu diệt và làm bị thương số lượng lớn tay súng khủng bố. 

Trong khi đó, binh lính Syria đã nỗ lực đẩy lùi IS ra khỏi núi Jabal Dal, một loạt thị trấn và làng mạc sau một cuộc giao tranh ác liệt với một số nhóm khủng bố tại cùng khu vực.

Trước đó, hôm 25/5, quân đội Syria đã giành lại quyền kiểm soát một số khu vực và làng mạc trong chiến dịch quân sự chống IS tại Đông Homs.

Cụ thể, binh lính Syria đã tiếp tục đụng độ với phiến quân IS tại phía Tây Nam Palmyra, tái chiếm khu vực al-Sawanah. Họ cũng đã chọc thủng tuyến phòng thủ của IS tại khu vực này và tiếp tục đà tiến công nhanh chóng tại phía Đông Nam tỉnh Homs.

Quân chính phủ có thể giải phóng núi Aboush, al-Nasrani, al-Abd và Qanem cũng như làng al-Basireh, Khan Anibiyeh và Be'r Khan Anibiyeh trong khuôn khổ chiến dịch này.

 

Nên đọc
NM (Theo FNA)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo