Quốc tế

Đụng độ dữ dội với IS, quân đội Syria giành mỏ khí đốt chiến lược ở Homs

(DNVN) - Quân đội Syria đã đẩy lùi IS khỏi các vị trí ở Đông Homs và giải phóng một đoạn đường cao tốc kết nối thành phố Palmyra với thị trấn al-Sukhnah.

Nguồn tin quân sự cho hay, đường cao tốc Palmyra-Sukhnah được giải phóng khỏi khủng bố sau khi các lính quân đội Syria đụng độ dữ dội và đẩy lùi những kẻ khủng bố IS ra khỏi mỏ khí đốt Al-Hayl nằm ở phía nam al-Sukhnah.

Đụng độ dữ dội với IS, quân đội Syria giành mỏ khí đốt chiến lược ở Homs.

Các nguồn thực địa cũng cho biết rằng các lực lượng quân đội hiện đang cố gắng giành lại những khu vực còn dưới sự kiểm soát của IS dọc theo đường cao tốc al-Sukhnah-Deir Ezzur.

Quân đội Syria cũng cần phải chiếm lại thị trấn chính al-Shoulah, nằm ngay phía tây thành phố Deir Ezzur để mở lại đường cao tốc tới Đông Syria.

Trước đó, lực lượng Thủy quân lục chiến Syria đã rời Lattakia để đến Đông Homs, để tham gia cùng với quân đội Syria trong cuộc chiến giành lại lãnh thổ gần thị trấn chiến lược al-Sukhnah.

Đoạn băng video ghi lại cảnh đoàn xe rời Lattakia được phát hành bởi Bashar Osman, cho thấy một số xe chở đầy thủy quân lục chiến đi qua một ngôi làng nhỏ.

Nên đọc

 

Tùng Bách (theo FNA)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo