Quốc tế

Đụng độ dữ dội với người Kurd ở Afrin, 50 lính Thổ Nhĩ Kỳ thiệt mạng

(DNVN)-Lực lượng Dân chủ Syria (SDF) đã thông báo trong một tuyên bố hôm 23/01 rằng, 53 binh lính Thổ Nhĩ Kỳ và các phiến quân ủng hộ Ankara đã thiệt mạng trong chiến dịch Cành Ô liu chống lại lực lượng người Kurd tại khu vực Afrin thuộc Tây Bắc Aleppo.

Tuyên bố của SDF cho hay, toàn bộ các cuộc tấn công của lực lượng Thổ Nhĩ Kỳ tham gia chiến dịch Cành Ô liu đã bị đẩy lùi tại khu vực Afrin và Shahba, và các chiến binh người Kurd đã tiến hành số lượng lớn các cuộc tấn công đáp trả nhằm vào binh lính Thổ Nhĩ Kỳ và phiến quân đồng minh. 

SDF cho biết thêm, 53 binh lính tham gia chiến dịch Cành Ô liu đã bị thiệt mạng và 38 người khác bị thương trong các cuộc đụng độ với các tay súng người Kurd. Người Kurd đã tái chiếm toàn bộ những khu vực bị mất trước đó sau khi bị Không quân Thổ Nhĩ Kỳ bắn phá ác liệt. 

Đụng độ dữ dội với người Kurd ở Afrin, 50 binh lính Thổ Nhĩ Kỳ thiệt mạng

Truyền thông Ả Rập đưa tin, hôm 23/01, tổng cộng 14 tay súng phiến quân đã bị tiêu diệt hoặc bị thương trong một vụ tấn công rocket từ các khu vực của người Kurd thuộc Bắc Syria nhằm vào một lán trại của Quân đội Syria Tự do (FSA) liên kết với Ankara tại Tây Bắc Thổ Nhĩ Kỳ. 

Ít nhất 2 người đã thiệt mạng và 12 người khác bị thương sau vụ tấn công rocket được phóng từ Afrin - Syria, nhắm vào một lán trại thuộc tỉnh Hatay của Thổ Nhĩ Kỳ - nơi nhóm phiến quân FSA đồn trú.

Trong khi đó, các nguồn tin địa phương tiết lộ, 2 tên lửa đã bắn trúng 1 lán trại nằm trên khu vực biên giới Thổ Nhĩ Kỳ - Syria. Những người bị thương trong vụ tấn công đã được đưa tới bệnh viện cấp cứu. 
 

Nên đọc
Minh Thu (Theo FNA)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo