Quốc tế

Đụng độ với quân đội Syria ở Đông Homs, IS mất cả người lẫn của

(DNVN)-Quân đội Syria, với sự yểm trợ của lực lượng không quân quốc gia, đã tấn công thành trì của IS ở phía Đông và Đông Nam tỉnh Homs vào ngày 04/12, gây tổn thất lớn cho phiến quân này.

Theo hãng tin FNA, quân đội Syria đã chiến đấu dữ dội với phiến quân IS tại phía Nam khu vực Humeimeh thuộc Đông Nam tỉnh Homs. 

Trong khi đó, chiến đấu cơ của Không quân Syria đã oanh tạc ác liệt các vị trí của IS tại khu vực Humeimeh gần sa mạc al-Sukhnah Badiyeh, tiêu diệt và làm bị thương số lượng lớn tay súng khủng bố, đồng thời phá hủy hàng loạt thiết bị quân sự của chúng. 

Các nhóm khủng bố đã vi phạm thỏa thuận vùng giảm căng thẳng và đã bắn phá các vị trí của quân chính phủ gần hai thị trấn Tir Ma'ala và al-Qantou.

Đụng độ với quân đội Syria ở Đông Homs, IS mất cả người lẫn của

Sau đó, các đơn vị pháo binh của quân đội Syria đã đáp trả hành động vi phạm lệnh ngừng bắn này của phiến quân bằng việc nhắm vào một số vị trí của khủng bố tại khu vực trên, tiêu diệt và làm bị thương số lượng lớn tay súng phiến quân. 

Trong diễn biến liên quan, hôm 02/12, lực lượng pháo binh của quân đội Syria đã bắn phá các vị trí của khủng bố ở phía Bắc tỉnh Homs, đáp trả việc vi phạm lệnh ngừng bắn của phiến quân tại khu vực giảm căng thẳng ở tỉnh này. 

Lực lượng khủng bố triển khai ở phía Bắc tỉnh Homs đã nhắm vào dân thường tại làng Kafr Nan ở Tây Bắc tỉnh Homs bằng súng máy. Và quân đội Syria cho rằng, hành động này của khủng bố vi phạm lệnh ngừng bắn.

Trong khi đó, pháo binh Syria đã bắn phá thành trì của khủng bố ở al-Tayebeh Qarbi, Ein Hossein Janoubi và dọc con đường nối làng Kisin tới khu vực al-Qajar, gây tổn thất nặng nề cho khủng bố.

Nên đọc

 

Thu An (Theo FNA)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo