Môi trường

Dừng hoạt động nhà máy gây ô nhiễm

Quá bức xúc trước tình trạng ô nhiễm khói bụi và tiếng ồn, người dân ở thôn 7A, xã Điện Nam Đông, huyện Điện Bàn, tỉnh Quảng Nam đã lập rào chắn bao vây không cho nhà máy thép Việt Pháp đóng trên địa bàn hoạt động từ ngày 28/09/2012.

Ngày 01/10, Ủy ban nhân dân tỉnh Quảng Nam, đã yêu cầu Công ty TNHH thép Việt Pháp (tại Cụm công nghiệp - dịch vụ Thương Tín 1) dừng hoạt động, khắc phục các tồn tại, thiếu sót về công tác bảo vệ môi trường, theo tin từ báo Lao Động ngày 02/10/2012.


Ủy ban nhân dân tỉnh Quảng Nam cũng yêu cầu cơ quan chức năng và chính quyền địa phương tiếp tục xử lý, chấn chỉnh công tác bảo vệ môi trường của nhà máy, công bố kết luận của tỉnh để người dân biết, vận động người dân tháo gỡ rào chắn, xử lý đối tượng lợi dụng kích động làm mất trật tự địa phương.


Trước đó báo Tuổi Trẻ ngày 30/09/2012 cho biết, bức xúc trước tình trạng ô nhiễm bụi, khói và tiếng ồn, hơn 500 người dân đã dùng các vật dụng như khúc cây, bêtông… ngăn cản không cho nhà máy sản xuất thép của Công ty TNHH Việt Pháp hoạt động trên địa bàn


Theo người dân, khói bụi của nhà máy mùi rất khét, tiếng ồn từ nhà máy khiến bà con không ngủ được. Đã rất nhiều lần nhà máy hứa giải quyết vấn đề ô nhiễm nhưng đâu vẫn hoàn đấy, người dân vẫn phải sống trong ô nhiễm.

 

Theo Thiennhien.net

 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo