Hỗ trợ doanh nghiệp

Dung Quất dự kiến thu hút 13 tỷ USD vốn đầu tư

Khu kinh tế Dung Quất đặt mục tiêu đến năm 2015 thu hút đầu tư khoảng 13 tỷ USD, trong đó thực hiện khoảng 8 tỷ USD.

Qua 15 năm hình thành và phát triển, đến nay Khu kinh tế Dung Quất đã thu hút được 115 dự án với tổng vốn đăng ký đầu tư trên 8 tỷ USD. Từ đầu năm đến nay, đã có 4 dự án được cấp phép đầu tư với tổng vốn đăng ký trên 46.000 tỷ đồng.



Ủy ban nhân dân tỉnh Quảng Ngãi vừa ban hành kế hoạch phát triển Khu kinh tế Dung Quất giai đoạn 2012-2015, trong đó xác định mục tiêu đến năm 2015 thu hút đầu tư khoảng 13 tỷ USD, thực hiện khoảng 8 tỷ USD, thu ngân sách đạt trên 16.000 tỷ đồng.


Khu kinh tế sẽ giải quyết việc làm cho khoảng 20.000 lao động, tốc độ tăng giá trị sản xuất công nghiệp từ 17-18%/năm.



Theo kế hoạch, tỉnh sẽ tập trung đẩy mạnh việc đầu tư phát triển Dung Quất trở thành Khu kinh tế tổng hợp, đa ngành, đa lĩnh vực, trong đó, trọng tâm là phát triển công nghiệp lọc hóa dầu, công nghiệp hóa chất, các ngành công nghiệp có quy mô lớn như công nghiệp cơ khí, đóng và sửa chữa tàu biển, luyện cán thép,…và công nghiệp nhẹ gắn với khai thác tối đa cảng nước sâu Dung Quất, sân bay Chu Lai.



Tỉnh cũng tiếp tục đầu tư xây dựng và phát triển Dung Quất trở thành một trong những trung tâm công nghiệp - đô thị - dịch vụ của Vùng kinh tế trọng điểm miền Trung, với các đô thị Vạn Tường, Dốc Sỏi và một số đô thị vệ tinh khác.


Dung Quất cũng được xác định là một trong những đầu mối giao lưu quốc tế quan trọng khu vực miền Trung và Tây Nguyên.



Trước mắt từ nay đến cuối năm 2012, tỉnh Quảng Ngãi sẽ tập trung hỗ trợ và thúc đẩy việc triển khai các dự án lớn tại Dung Quất như dự án mở rộng Nhà máy lọc dầu Dung Quất lên 10 triệu tấn/năm; dự án Khu công nghiệp VSIP Quảng Ngãi, Nhà máy thép Guang Lian Dung Quất, Nhà máy công nghiệp nặng Kumwoo Dung Quất, Nhà máy nhiệt điện 1.200MW của Semcorp, mở rộng Nhà máy công nghiệp nặng Doosan Vina; tổ hợp công nghiệp dịch vụ dầu khí và cảng PTSC…

 

 

Theo Chinhphu.vn

 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo