Quốc tế

Được dân giúp sức, quân đội Syria đè bẹp phiến quân ở Hama

(DNVN) - Quân đội Syria đã chiếm được quyền kiểm soát một số khu vực ở Đông Bắc tỉnh Hama sau khi người dân địa phương bất ngờ nổi dậy chống lại phiến quân.

Quân đội Syria đã giành được quyền kiểm soát thêm nhiều khu vực ở Hama.

Theo hãng tin Fars, các tay súng phiến quân đã buộc phải chấp nhận kế hoạch hòa giải với quân đội Syria và cuốn gói khỏi các khu định cư và làng mạc bao gồm Taqsis, al-Amarah, al-Mashyah, al-Jamqaliyeh và Jour Abu Dardah ở Đông Nam Hama sau khi bị người dân địa phương đứng dậy chống trả.

Quân đội sau đó đã tiếp quản các khu định cư và làng mạc này. Trước đó, các chiến binh ở Zour Alash, Jomaqliyeh, Taqsis Zour, Abu Daradah, Romaylah, Qabihah, Hanifah, Akshan, al-Mashdaho al-Amarah và al-Mashdah cũng đã sớm chấp nhận hòa giải với quân đội Syria để tránh đổ máu. 

Thống đốc Hama Mohammad al-Hazwari cho biết, dựa trên thỏa thuận hòa giải, các chiến binh phiến quân buộc phải rời khỏi khu vực, bàn giao lại vũ khí và nộp đơn xin ân xá của chính phủ. 

Ông Hazwari cũng nói thêm rằng, các cơ quan chính phủ và phúc lợi xã hội sẽ sớm đươc khôi phục tại các vùng vừa được giải phóng ở Đông Nam Hama.

Trong một động thái liên quan, các nguồn tin chiến trường cho biết, các máy bay của Nga cất cánh từ sân bay quân sự Humeimim đã thực hiện 15 cuộc oanh tạc ở các thị trấn Kafr Zia, Zakat, Latamina và Latmin thuộc phía Bắc tỉnh Hama, gây tổn thất lớn cho những kẻ khủng bố.  Trước đó, những kẻ khủng bố đã dội pháo tấn công thị trấn Mahardah, nơi Nga hiện đang triển khai lực lượng.

 

Nên đọc
Việt Trần (theo Fars)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo