Quốc tế

Được Ukraine phóng thích, ông Saakashvilia lên tiếng

(DNVN)-Sau khi được Ukraine trả tự do, ông Mikheil Saakashvili, cựu Tổng thống Gruzia và cựu thống đốc vùng Odessa của Ukraine cho biết điều đầu tiên ông mong muốn là trở về nhà và ăn uống.

Ông Mikheil Saakashvili, cựu Tổng thống Gruzia và cựu thống đốc vùng Odessa của Ukraine, đã được trả tự do vào ngày 11/12 sau khi một tòa án ở thủ đô Kiev bác bỏ đề nghị của công tố viên là tạm giam ông trong 2 tháng vì cáo buộc đang cố gắng tiến hành một cuộc đảo chính do Nga tài trợ.

Ông Mikheil Saakashvili, cựu Tổng thống Gruzia, đã được Ukraine phóng thích hôm 11/12.

Ông Saakashvili đã bị bắt giữ vào ngày 08/12 do bị cáo buộc thông đồng với các doanh nhân Ukraine có mối quan hệ với Nga để lật đổ Tổng thống Ukraine Petro Poroshenko, cáo buộc mà ông Saakashvili nhiều lần phản đối. 

"Tôi không coi mình là tù nhân, tôi coi mình là một tù binh chiến tranh",  ông Saakashvili nói với các nhà báo trước khi phiên tòa được diễn ra.

Khi được hỏi dự định của mình, ông nói: "Dù họ quyết định thế nào, cuộc đấu tranh của chúng ta cũng sẽ tiếp diễn".

Các công tố viên Ukraine đã yêu cầu tiếp tục quản thúc tại gia đối với ông Saakashvili, tuy nhiên thẩm phán bác bỏ yêu cầu này. 

Ông Saakashvili, người đã tuyệt thực để phản đối việc bắt giữ, khẳng định điều đầu tiên ông mong muốn sau khi được tự do là trở về nhà và ăn uống.

 

Bà Yulia Tymoshenko, một cựu Thủ tướng - người đứng đầu một đảng đối lập Ukraine - đã tham dự phiên tòa với tư cách là người ủng hộ ông Saakashvili. 

Khoảng 200 người ủng hộ ông Saakashvili đã tập trung bên ngoài tòa án và đã ẩu đả với lực lượng cảnh sát vào hôm 11/12.

Nên đọc
Thu An (Theo AP)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo