Bất động sản

Duyệt “cơ chế đặc thù” cho dự án đường Vành đai 2 và cầu Nhật Tân

UBND TP Hà Nội vừa có công văn cho phép UBND quận Tây Hồ áp dụng một số cơ chế, chính sách đặc thù để giải quyết vướng mắc, đẩy nhanh tiến độ thực hiện công tác bồi thường, hỗ trợ, tái định cư đối với dự án đường Vành đai 2 và dự án cầu Nhật Tân cùng 2 đường dẫn lên cầu trên địa bàn quận.

 Cụ thể, UBND TP đồng ý cho UBND quận Tây Hồ áp dụng một số cơ chế chính sách đặc thù theo đề nghị của Liên ngành tại Tờ trình số 682/TTr-BCĐ, ngày 5/9/2013 để giải quyết vướng mắc trong công tác bồi thường, tái định cư tại Dự án xây dựng Đường vành đai 2, Dự án xây dựng cầu Nhật Tân và đường dẫn 2 đầu cầu.

 
Đường dẫn lên cầu Nhật Tân phía quận Tây Hồ
 
Trước đó, Ban chỉ đạo GPMB TP đề xuất, nâng hệ số hỗ trợ từ mức K = 1,5 lên mức K = 1,8 cho 71 hộ đã được phê duyệt tại Dự án xây dựng Đường vành đai 2, quận Tây Hồ. Đối với Dự án xây dựng cầu Nhật Tân, Ban chỉ đạo GPMB thành phố cũng đề xuất điều chỉnh đơn giá bồi thường về đất với hệ số K = 1,8.
 
Cùng với đó, với các hộ gia đình có phát sinh nhân khẩu, cặp vợ chồng sau thời điểm có quyết định thu hồi đất nhưng trước thời điểm phê duyệt phương án, được UBND phương xác nhận đang làm ăn, sinh sống trên địa bàn và không còn chỗ ở nào khác, thì được mua thêm một căn hộ tái định cư với hệ số K = 1,2. Đối với những hộ dân có diện tích đất được hỗ trợ 10% đơn giá đất ở, thì đề nghị được hỗ trợ 20% đơn giá đất ở cho toàn bộ dự án
 
UBND TP cũng lưu ý, “chính sách đặc thù” này chỉ áp dụng đối với hai dự án nói trên, các đơn vị chức năng không vận dụng làm căn cứ để đề xuất, áp dụng cho các trường hợp khác.
Theo DDDN
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo