Quốc tế

EC: Farage và Johnson là "anh hùng rơm" của Brexit

(DNVN)-Chủ tịch Ủy ban châu Âu đã chỉ trích gay gắt hai chính trị gia Nigel Farage và Boris Johnson là "những anh hùng tồi" của Brexit khi họ từ bỏ trách nhiệm lãnh đạo dù trước đó họ theo đuổi chiến dịch rời EU.

Chủ tịch Ủy ban châu Âu (EC) Jean-Claude Juncker đã "bêu tên" hai "anh hùng rơm" của Brexit khi lên tiếng chỉ trích gay gắt  hai chính trị gia Nigel Farage và Boris Johnson sau khi hai ông này tuyên bố nhảy khỏi "con tàu đắm" mang tên Brexit.

"Những anh hùng Brexit của ngày hôm qua hiện giờ là những anh hùng tồi của ngày hôm nay", ông Juncker phát biểu tại một phiên họp của Nghị viện châu Âu ở Strasbourg, Pháp. 

Chủ tịch Ủy ban châu Âu (EC) Jean-Claude Juncker (Ảnh: Reuters)

"Những người đã góp phần vào tình hình tại Anh đã từ chức, gồm ông Johnson, ông Farage và những người khác. Họ không phải là người yêu nước, bởi người yêu đất nước không từ chức khi đất nước khó khăn", Chủ tịch Juncker lý giải. 

Chủ tịch EC đã thông báo trước Nghị viện châu Âu kết quả hội nghị thượng đỉnh lịch sử của EU diễn ra trong tuần trước, trong đó Thủ tướng Anh David Cameron thông báo với các nhà lãnh đạo Anh về cuộc bỏ phiếu rời EU. 

Ông Johnson đã rút khỏi cuộc đua tìm người kế nhiệm ông Cameron - người đã tuyên bố từ chức vào tháng 10 tới, trong khi đó ông Farage hôm 04/7 từ chức lãnh đạo đảng Độc lập Anh (UKIP) vì cho rằng đã đạt được thành tựu mục tiêu quyết định về việc Anh rời khỏi EU.

Chủ tịch Juncker cũng lên tiếng chỉ trích những ai đã tham gia chiến dịch rời EU không biết điều họ muốn làm tiếp theo là gì trong tiến trình "ly dị " EU.

"Thay vì phát triển một kế hoạch, họ lại rời con thuyền này", ông Juncker nói. 

 

Trong khi đó, Chủ tịch EU Donald Tusk cho biết, các thành viên của khối "hi vọng Anh như một đối tác gần gũi trong tương lai", tuy nhiên nhắc lại rằng, họ sẽ phải chấp nhận các quy định đi lại tự do của liên minh này nếu họ muốn tiếp cận thị trường chung. 

Nên đọc
NM (Theo Reuters)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo