Quốc tế

Em gái lãnh đạo Triều Tiên hủy gặp Phó Tổng thống Pence, Mỹ nói gì?

(DNVN)-Mỹ lấy làm tiếc khi Triều Tiên đột ngột hủy cuộc gặp của em gái lãnh đạo Triều Tiên Kim Jongun, bà Kim Yo-jong, với Phó Tổng thống Mỹ Mike Pence tại Hàn Quốc.

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Mỹ Heather Nauert cho biết Phó Tổng thống Mỹ Mike Pence đã sẵn sàng nắm lấy cơ hội đối thoại với em gái lãnh đạo Triều Tiên để nhấn mạnh mối quan ngại của Mỹ với chương trình phát triển tên lửa, hạt nhân của Bình Nhưỡng. Bà cũng bày tỏ lấy làm tiếc vì Triều Tiên đã bỏ qua cơ hội này.  

Tờ Bưu điện Washington đưa tin Phó Tổng thống Mỹ Mike Pence sẵn sàng gặp gỡ đoàn đại biểu cấp cao của Triều Tiên tại Thế vận hội mùa đông PyeongChang 2018 ở Hàn Quốc, nhưng Bình Nhưỡng đã hủy cuộc gặp này vào phút chót.

Ngày 20/2, tờ Bưu điện Washington đã dẫn lời một nhân viên của phía Phó Tổng thống Mỹ cho biết trong thời gian lưu lại Hàn Quốc, ông Pence đã đồng ý tổ chức một cuộc gặp bí mật vào hôm 10/2 với bà Kim Yo-jong, em gái của Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un.

Tuy nhiên, Bình Nhưỡng đã đột ngột hủy tổ chức cuộc gặp trên hai tiếng trước, trước khi cuộc họp giữa hai bên bắt đầu. 

Bà Kim Yo-jong, em gái Chủ tịch Triều Tiên Kim Jog-un đột ngột hủy gặp Phó Tổng thống Mỹ Mike Pence tại Hàn Quốc

Bà Kim Yo-jong hiện đang giữ chức Phó Chủ tịch Ủy ban trung ương đảng Lao động và ông Kim Yong-nam, Chủ tịch Ủy ban thường vụ Hội đồng nhân dân tối cao Triều Tiên. 

Một quan chức Nhà Trắng cho biết Cơ quan tình báo trung ương Mỹ (CIA) đã nghe tin về việc Triều Tiên muốn có cuộc gặp với Phó Tổng thống Mỹ Mike Pence khi ông tới thăm Hàn Quốc và Chính phủ Hàn Quốc đã đóng vai trò trung gian cho cuộc gặp này.

Theo tờ Bưu điện Washington, Phó Tổng thống Mike Pence đã quyết định sẽ chấp nhận đề nghị của phía Triều Tiên, trước khi lên đường thăm Nhật Bản và Hàn Quốc vào hôm 5/2. Nhà Trắng nói thêm thời gian cho cuộc gặp này đã không được quyết định trước khi ông Mike Pence tới Hàn Quốc vào hôm 8/2. 

Sau đó, Washington và Bình Nhưỡng đã nhất trí sẽ gặp nhau tại Phủ Tổng thống vào hôm 10/2, một ngày sau lễ khai mạc Olympic PyeongChang 2018.   

Nên đọc
Minh Thu (Theo KBS)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo