Quốc tế

Erdogan đã giải thích với Putin về tuyên bố lật đổ Tổng thống Syria

(DNVN)-Điện Kremlin vừa cho biết, Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Tayyip Erdogan đã giải thích về tuyên bố lật đổ người đồng cấp Syria Bashar al-Assad với Tổng thống Nga Vladimir Putin.

Cố vấn chính sách đối ngoại trong điện Kremlin Yuri Ushakov tiết lộ, Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Tayyip Erdogan đã giải thích về tuyên bố lật đổ người đồng cấp Syria Bashar al-Assad trong một cuộc điện đàm với Tổng thống Nga Vladimir Putin.

Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Tayyip Erdogan

Ngày 30/11, thư ký báo chí của Tổng thống Nga, Dmitry Peskov cho biết Điện Kremlin hi vọng rằng Ankara sẽ đưa ra lời giải thích về tuyên bố lật đổ Tổng thống Syria Bashar al-Assad của Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Tayyip Erdogan vì quan điểm này không "khớp" với hướng giải quyết tình hình ở Syria của Moscow.

Cuối ngày 30/11, Điện Kremlin cho biết, ông Putin và ông Erdogan đã điện đàm và thảo luận về những vấn đề liên quan đến Syria, đặc biệt là thành phố Aleppo.

Hồi đầu tuần, ông Erdogan đã thẳng thừng tuyên bố rằng, binh lính Thổ Nhĩ Kỳ vào Syria nhằm mục đích lật đổ Tổng thống Assad. Tuyên bố này đã khiến giới chức Nga bất ngờ và choáng váng. 

Giới chức Nga cho rằng, lời nói của ông Erdogan đi ngược lại với những bảo đảm được ông này đưa ra trước đó và không phù hợp với con đường giải quyết tình hình Syria của Moscow.

Phát ngôn viên điện Kremlin Dmitry Peskov cho rằng, đây là một "tuyên bố rất nghiêm trọng. Nó không thống nhất với những tuyên bố nói chung trước đó của họ cũng như không phù hợp với cách đánh giá tình hình của chúng tôi”.

 

Nên đọc
NM (Theo Reuters)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo