Quốc tế

EU mở rộng trừng phạt Nga, Putin lập tức trả đũa

(DNVN)-Tổng thống Nga Vladimir Putin đã ký kết sắc lệnh kéi dài lệnh trừng phạt Liên minh châu Âu (EU) thêm 1 năm cho đến ngày 31/12/2018 nhằm trả đũa động thái tương tự của EU.

Theo tin từ hãng thông tấn TASS, Tổng thống Nga Vladimir Putin đã ký kết sắc lệnh kéi dài lệnh trừng phạt Liên minh châu Âu (EU) thêm 1 năm cho đến ngày 31/12/2018. Tài liệu này đã được công bố trên trang web thông tin chính thức của giới chức Nga. 

Trước đó, hôm 29/6, Thủ tướng Nga Dmitry Medvedev khẳng định rằng, chính phủ Nga sẽ đề xuất kéo dài các lệnh trừng phạt EU cho đến ngày 31/12/2018. Ông nhắc lại rằng, trước đó EU đã gia hạn lệnh trừng phạt Nga thêm 6 tháng nữa. 

Tổng thống Nga Vladimir Putin đã ký kết sắc lệnh kéi dài lệnh trừng phạt EU thêm 1 năm.

"Trong tình hình này, chúng tôi sẽ phản ứng thích đáng. Hôm qua, chúng tôi đã thảo luận vấn đề này với Tổng thống. Chính phủ sẽ đề xuất với Tổng thống rằng các biện pháp trả đũa cần được kéo dài thêm 1 năm nữa cho đến ngày 31/12/2018", ông Medvedev cho biết. 

Hôm 15/6, trong chương trình giao lưu trực tuyến với người dân Nga, Tổng thống Putin khẳng định, Moscow sẽ đưa ra quyết định liên quan tến các biện pháp trừng phạt trả đũa các quốc gia khác. 

"Chính phủ của chúng ta đã kéo dài lệnh trừng phạt cho đến ngày 31/12. Chúng ta sẽ chứng kiến các mối quan hệ của chúng ta phát triển như thế nào với các quốc gia vốn đã áp đặt lệnh trừng phạt lên chúng ta", ông chủ Điện Kremlin nhấn mạnh. 

"Khi chúng ta mở rộng các biện pháp trừng phạt, nếu các đối tác dơ bỏ các lệnh trừng phạt kinh tế, thì chúng ta sẽ thực hiện bước đi tương tự. Nếu không, chúng ta sẽ giải quyết các vấn đề theo Tổ chức Thương mại Thế giới", ôg Putin cho biết thêm.

Được biết, lệnh cấm vận từ phía Nga đối với EU cũng nhiều lần được gia hạn với thời gian là 6 tháng.

 

Nên đọc
Thu An (Theo TASS)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo