Hỗ trợ doanh nghiệp

Facebook và Twitter: Trận chiến lớn của những công ty "của công chúng"

Mùa lễ hội năm nay hứa hẹn sẽ sôi động hơn với sự gia nhập của Twitter sau khi mạng xã hội này chính thức niêm yết trên sàn chứng khoán New York ngày 7/11.

Mùa lễ hội năm nay, được coi là một trận chiến lớn giữa Facebook và Twitter trong lĩnh vực tiếp thị trực tuyến. Ảnh: Bloomberg.

Mùa lễ hội, thường kéo dài từ cuối tháng 11 cho tới đầu tháng 1 của năm tiếp theo, luôn là mùa kinh doanh tốt nhất trong năm cho các công ty phát triển nhờ dịch vụ quảng cáo như Facebook hay Twitter.

Mùa mua sắm năm nay đã nhộn nhịp một tuần trước ngày Thứ 6 đen, “ngày vàng mua sắm” ở Mỹ, khi một loạt các tập đoàn bán lẻ như Best Buy hay Wal-Mart đồng loạt hạ giá.

Theo eMarketer, trang tin chuyên về thương mại, truyền thông và tiếp thị điện tử, các tập đoàn bán lẻ năm nay được dự báo sẽ chi tiêu nhiều hơn vào tiếp thị trực tuyến với giá trị ước tính lên tới 9,4 tỷ USD, tăng khoảng 15% so với năm 2012.

Theo Shift Marketing, một nền tảng nghiên cứu tiếp thị trực tuyến, Facebook được dự đoán là sẽ thu hút được khoảng 70% thị trường quảng cáo xã hội trong mùa mua sắm năm nay. Trong khi đó, thị phần của Twitter được dự báo là 30%. So với 10% năm 2012, đây được coi là một đột phá của Twitter trong trong lĩnh vực tiếp thị trực tuyến.

Cả hai công ty đang cố gắng thúc đẩy thị phần của mình trong thị trường ngày càng phát triển này bằng cách khai thác tối đa những lợi thế của mình và đưa ra các chiến dịch quảng bá các công cụ của công ty.

Năm nay, Twitter cho biết số lượng các hãng bán lẻ sử dụng quảng cáo của công ty đã tăng gần gấp đôi so với mua thu năm ngoái. Tuần trước, công ty tiết lộ một nghiên cứu của mình cho thấy người dùng đang chi nhiều tiền hơn vào mùa lễ hội và sử dụng Twitter để tìm kiếm sản phẩm và mua bán.

Annie Zipfel, Phó Giám đốc tiếp thị của Công ty dụng cụ thể thao REI cho biết: “Chúng tôi lựa chọn sử dụng dịch vụ của Twitter là vì Twitter cung cấp dịch vụ tương tác nhanh chóng. Do đó, chúng tôi biết được các sản phẩm mà các thành viên hay khách hàng thực sự tìm kiếm, hoặc sản phẩm họ ưa thích một cách nhanh chóng. Nhờ đó mà chúng tôi có thể đáp ứng các nhu cầu của khách hàng một cách kịp thời”.

Trong khi đó, Facebook đang xây dựng chiến lược để duy trì vị trí hàng đầu của mình. Facebook đã đăng tải một blog với tên gọi “Facebok for Business” nhấn mạnh tầm ảnh hưởng của mình trong ngành di động – loại hình quảng cáo phát triển nhanh nhất hiện nay.

Blog này tập trung vào việc đưa ra các chiến lược mà các nhà bán lẻ sử dụng các công cụ mục tiêu để giữ được lượng khách hàng hiện tại và tìm thêm khách hàng mới.

Facebook đã hợp tác cùng với Tập đoàn bán lẻ Target để phát triển ứng dụng mua sắm Cartwheel. Ứng dụng này sẽ được tích hợp vào dịch vụ mạng xã hội của Facebook trên các thiết bị di động. Cartwheel được dự đoán sẽ tạo ra thêm 100 triệu USD vào lợi nhuận bán hàng của Target.

Giám đốc Market của Target cho biết: “Chúng tôi có 23 triệu người hâm mộ trên Facebook, và đây thực sự là nền tảng khách hàng cực lớn khi chúng tôi hợp tác với Facebook.

Bên cạnh Target, một loạt hãng bán lẻ khác cũng hợp tác cùng Facebook trong mùa lễ hội này. T-Mobile cho biết hãng đã mua gói quảng cáo của Facebook với thời gian hoạt động từ Lễ Tạ ơn cho tới ngày Thứ 2 điện tử, với trọng tâm tập trung chủ yếu vào mảng di động.

Dương Hương
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo