Quốc tế

FBI "bất ngờ" nói Nga không tấn công mạng bầu cử của Trump

(DNVN) - Cục Điều tra Liên bang Mỹ cho biết tin tặc Nga không xâm nhập máy tính trong chiến dịch vận động tranh cử cho ứng viên Donald Trump hoặc các tài khoản của Ủy ban Quốc gia đảng Cộng hòa.

Ngày 10/1, Giám đốc Cục Điều tra Liên bang Mỹ (FBI) James Comey cho biết FBI không tìm thấy bằng chứng về việc Nga đã can thiệp vào chiến dịch tranh cử của Tổng thống đắc cử Donald Trump cũng như Ủy ban Quốc gia của đảng Cộng hòa (RNC).

Giám đốc Cục Điều tra Liên bang Mỹ James Comey. 

"Chúng tôi không tìm thấy bất kỳ chứng cớ nào cho thấy chiến dịch tranh cử của ông Trump, hay RNC hiện nay, đã bị xâm nhập", ông Comney nhấn mạnh trong phiên điều trần đầu tiên trước lưỡng viện từ khi ứng viên đảng Cộng hòa Donald Trump đắc cử Tổng thống Mỹ.

Tuy nhiên, ông Comey từ chối trả lời câu hỏi liệu các cộng sự của tỷ phú bất động sản 71 tuổi này "có liên hệ" với Nga hay không. 

Các quan chức tình báo Mỹ ngày 6/1 cáo buộc Tổng thống Nga Vladimir Putin là người ra lệnh bắt đầu một chiến dịch can thiệp bầu cử Mỹ, trước tiên là làm mất uy tín của bà Hillary Clinton trong chiến dịch tranh cử tổng thống Mỹ, sau đó là hỗ trợ ông Trump khi ông có khả năng thắng cử.

Điện Kremlin tuyên bố báo cáo tình báo Mỹ về việc Nga can thiệp bầu cử tổng thống là "vô căn cứ" và nhằm hủy hoại quan hệ giữa Moskva và Washington. Trong khi đó, phe Cộng hòa cho rằng hệ thống an ninh máy tính đảng Dân chủ quá yếu và việc ông Trump thắng cử là hoàn toàn hợp pháp.

Nên đọc
Thu Phương (theo Reuters)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo