Môi trường

Gần 500 hộ dân ở Tân Trạch - Long An thiếu nước sinh hoạt

Vào dịp cao điểm mùa khô hàng năm, người dân vùng hạ huyện Cần Đước, Long An lại đối mặt với việc thiếu nước sinh hoạt. Năm nay, tình trạng nắng nóng kéo dài đã khiến gần 500 hộ dân ở xã Tân Trạch, huyện Cần Đước rơi vào tình trạng thiếu nước sinh hoạt trầm trọng.

Nhiều người dân xã Tân Trạch phản ánh, năm nay mùa khô đến sớm và kéo dài khiến đồng ruộng nứt nẻ, kênh rạch cũng cạn khô. Trong khi đó, hệ thống cung cấp nước sạch không đáp ứng đủ nhu cầu của người dân. Đặc biệt người dân các ấp vùng xa của xã phải chịu cảnh khát nước hơn 4 tháng qua. Chị Nguyễn Lê Trang, ấp 4 A, xã Tân Trạch cho biết: Mặc dù hệ thống đường ống dẫn nước sạch được lắp đặt tới từng nhà dân nhưng suốt từ trước Tết Nguyên đán 2015 đến nay, gia đình chị và các hộ xung quanh không hứng được giọt nước nào. Thiếu nước sinh hoạt nên cuộc sống của gia đình bị đảo lộn. Theo chị Trang, nhiều gia đình đã phải chấp nhận đi mua nước với giá cao. Có thời điểm, nước sạch có giá tới 120 ngàn đồng/m 3. 

 

Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

 

Anh Nguyễn Hoài Nhân, cùng ấp 4A, xã Tân Trạch chia sẻ: Suốt mấy tháng nay hệ thống cung cấp nước sạch của gia đình chỉ để... nhìn, ao dự trữ nước tr08:20:2908:20:3208:20:35ong xóm hiện nay cũng cạn trơ đáy. Để có nước sinh hoạt cho cả gia đình, hàng ngày anh Nhân phải đi chở nước từ nơi khác về. Anh Nhân và nhiều hộ dân xã Tân Trạch đề nghị chính quyền và doanh nghiệp cung cấp nước sạch kiểm tra lại hệ thống ống dẫn nước, khắc phục hoặc thay thế đường ống mới để giải quyết khó khăn về nước sinh hoạt cho người dân. 
Ông Nguyễn Minh Trang, Chủ tịch UBND xã Tân Trạch cho biết: Tình trạng thiếu hụt nước sinh hoạt vào mùa khô ở các xã vùng hạ vẫn diễn ra hàng năm. Tuy nhiên, năm nay tình hình thiếu nước kéo dài và trầm trọng hơn vì nắng hạn. Mặt khác, do địa bàn các ấp 4A, 4B nằm ở vị trí cao và cách xa đài cấp nước nên khi các hộ dân ở đầu hệ thống cấp nước sử dụng nhiều thì lượng nước còn lại không đủ chảy đến các hộ dân ở cuối hệ thống. Chính quyền đã trao đổi với doanh nghiệp cung cấp nước Phan Hữu Hiệp để lắp đặt một máy bơm tăng cường và 5 trạm cung cấp nước miễn phí dọc tuyến đường (đoạn từ ngã tư Tân Trạch đến bến đò Bến Bạ, xã Tân Trạch) để cung cấp nước sinh hoạt cho người dân. 
Về lâu dài, doanh nghiệp Phan Hữu Hiệp sẽ đầu tư lắp đặt hệ thống đường ống dẫn nước có đường kính lớn hơn, khoan thêm giếng và lắp đặt thêm trạm bơm để đảm bảo cung cấp đủ nước sạch cho tất cả các hộ trong xã.

Nguồn: Tin môi trường
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo