Quốc tế

Gặp nhau tại APEC, Trump và Putin sẽ bàn vấn đề gì?

(DNVN)-Điện Kremlin cho rằng, cuộc gặp ngày hôm nay giữa Tổng thống Nga Vladimir Putin và Tổng thống Mỹ Donald Trump là một cơ hội tốt để trao đổi quan điểm về các vấn đề nóng nhất cả về quốc tế và song phương.

Thư ký báo chí của Tổng thống Putin, ông Dmitry Peskov tiết lộ với báo giới rằng, cuộc gặp ngày hôm nay giữa Tổng thống Nga Vladimir Putin và Tổng thống Mỹ Donald Trump là một cơ hội tốt để trao đổi quan điểm về các vấn đề nóng nhất cả về quốc tế và song phương.

Tổng thống Nga Putin (trái) và Tổng thống Mỹ Trump tại cuộc gặp ở Đức hồi tháng 7. (Ảnh: Reuters)

"Về các nội dung của cuộc gặp thì chúng tôi chưa thỏa thuận được lịch làm việc cụ thể nhưng rõ ràng đây là một cơ hội tốt… Tôi muốn lặp lại rằng, dù sao đi nữa ở hội nghị thượng đỉnh hai vị tổng thống sẽ có nhiều cơ hội trao đổi nếu xét thấy cần thiết. Và, tất nhiên, đây là cơ hội tốt để trao đổi ý kiến ​​về các vấn đề nóng nhất, cả về quốc tế lẫn song phương. Bây giờ chưa nói được cụ thể hơn", ông Peskov nói.

Theo ông Peskov, hiện tại các bộ phận liên quan vẫn đang thỏa thuận thời điểm chính xác, địa điểm và khuôn khổ của cuộc gặp, vì vậy tôi chưa thể thông báo được. 

"Chúng tôi vẫn chưa thỏa thuận được hết tất cả các chi tiết, khi thỏa thuận xong chúng tôi sẽ công bố. Xin lặp lại lần nữa Putin và Trump sẽ tham gia vào hội nghị thượng đỉnh APEC, vì vậy dù cách này hay cách khác họ cũng sẽ gặp nhau", ông Peskov cho biết thêm.

Hai nhà lãnh đạo Nga, Mỹ gặp lần đầu tiên hôm 07/7 trong khuôn khổ hội nghị thượng đỉnh G7 ở Hamburg, Đức. Cuộc gặp dài 2 giờ 15 phút, lâu hơn nhiều so với kế hoạch 30 phút. Ngoại trưởng Mỹ Rex Tillerson khi đó cho biết hai nhà lãnh đạo đã kết nối nhanh chóng và có "sự ăn ý rất rõ ràng".

Nên đọc
Thu An (Theo Sputnik)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo