Quốc tế

Gấp rút tìm kiếm 7 thủy thủ mất tích vụ chiến hạm Mỹ bị đâm thủng

(DNVN) - Mỹ đang khẩn trương tìm kiếm 7 thủy thủ tàu khu trục Mỹ USS Fitzgerald mất tích ngoài khơi Nhật Bản sau vụ va chạm với tàu hàng ACX Crystal của Philippines.

Với sự hợp tác của lực lượng Mỹ và Nhật Bản triển khai tuần tra trên không và trên biển, chiến dịch tìm kiếm 7 thủy thủ tàu khu trục Mỹ USS Fitzgerald mất tích ngoài khơi Nhật Bản sau vụ va chạm với tàu hàng ACX Crystal của Philippines đã bước sang ngày thứ hai, theo Reuters.

Mỹ gấp rút tìm kiếm 7 thủy thủ mất tích vụ chiến hạm bị đâm thủng.

Ngoài 3 tàu hải quân và 2 tàu cảnh sát biển Nhật Bản, tàu khu trục USS Dewey của Mỹ cũng được điều động đến hiện trường vụ va chạm tham gia tìm kiếm cứu hộ. Mỹ cũng cử một máy bay P-8 Poseidon và Orion tham gia tìm kiếm từ trên không với đội trực thăng Nhật Bản.

Reuters thông tin thêm ngoài 7 người mất tích, có 2 người bị thương, trong đó có cả chỉ huy tàu khu trục USS Fitzgerald là ông Bryce Benson.

Trước đó, vào khoảng 2h30 sáng 17/6 (giờ địa phương), tàu khu trục USS Fitzgerald đã yêu cầu sự hỗ trợ của Lực lượng Bảo vệ bờ biển Biển Nhật Bản sau vụ va chạm ở cách Yokosuka của Nhật 56 hải lý. Lực lượng bảo vệ bờ biển Nhật Bản đã tới hiện trường và đang đánh giá về thiệt hại cũng như con số người bị thương.

Một quan chức Washington giấu tên nói với Independent rằng khu trục hạm USS Fitzgerald bị hư hại sau vụ va chạm, có nước tràn vào và tàu này không thể tự vận hành. Trong khi đó, tàu thương mại ACX CRYSTAL của Philippines chỉ bị trầy xước nhẹ ở phần mũi, không ảnh hưởng đến hệ thống điều khiển và hoạt động. 

Nên đọc
Trung Hiếu (theo Reuters)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo