Xã hội

Gây khó cấp giấy chứng tử: Thông tin mới nhất

Liên quan đến việc gây khó khi cấp giấy chứng tử, Phó giám đốc Sở Tư pháp TP. Hà Nội cho biết sẽ xác minh sự việc từ camera tại UBND phường Văn Miếu.

Tối 27/7, trao đổi với PV Báo Lao Động, ông Phạm Thanh Cao, Phó giám đốc Sở Tư pháp thành phố Hà Nội, Phó trưởng Đoàn kiểm tra công vụ thành phố cho hay, cuối giờ làm việc ngày 27/7, Đoàn kiểm tra đã chuyển đi toàn bộ dữ liệu ở bộ phận một cửa của UBND phường Văn Miếu để điều tra.

Khu vực "một cửa" của phường Văn Miếu. Ảnh: Vietnamnet

Theo ông Cao, ở bộ phận một cửa của UBND phường Văn Miếu có hệ thống camera, lưu lại hình ảnh, âm thanh trong quá trình làm việc. “Xác minh dữ liệu này để phục vụ cho công tác chuyên môn, xem xét các dấu hiệu về khách quan, chủ quan” – ông Cao cho hay.

Trước đó, ngày 26/7, Đoàn Thanh tra công vụ thành phố đã làm việc với UBND phường Văn Miếu và yêu cầu UBND phường có báo cáo bằng văn bản về toàn bộ quá trình tiếp nhận hồ sơ, giải quyết thủ tục đăng ký khai tử từ khi bà Vũ Thanh Hoa đến giao dịch, báo Hà Nội mới đưa tin.

Hiện Đoàn Thanh tra công vụ đang tiếp tục thực hiện các công việc của quá trình kiểm tra, làm rõ thông tin báo nêu để báo cáo Thành ủy, UBND thành phố (trước ngày 29/7).

Trước đó, trên mạng xã hội Facebook, bà Vũ Thanh Hoa chia sẻ do thái độ làm việc quan liêu của cán bộ phường Văn Miếu gây khó khi cấp giấy chứng tử mà việc tang lễ của gia đình phải lùi lại 1 ngày. 

Tuy nhiên, theo thông tin từ Ban Quản lý Nhà tang lễ Bệnh viện 354 thì nhà tang lễ bố trí nhân viên trực 24/24 giờ để phục vụ người dân, không có chuyện 16h nhà tang lễ không tiếp nhận hợp đồng. 

 

Và theo đơn xin đăng ký tổ chức tang lễ, thời gian tổ chức tang lễ cho bố bà Vũ Thanh Hoa là vào ngày 21/7 chứ không phải ngày 20/7. Cũng theo Ban Quản lý Nhà tang lễ Bệnh viện 354, tại đây chưa có trường hợp nào phải lùi lại ngày vì thiếu giấy chứng tử.

Nên đọc
Trân Châu (Tổng hợp theo báo Lao động, Hà Nội mới)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo