Văn hóa

"Ghé thăm" vùng đất của truyền thống và thiên nhiên hùng vĩ ở Nhật

Muốn khám phá thiên nhiên và truyền thống của Nhật, cung đường gợi ý cho bạn là Tokyo - Nikko- Tochigi - Gumma.

Tháng 4, hoa anh đào khoe sắc khắp núi đồi, thành thị Nhật Bản. Tháng 5 hoa tử đằng và những loài hoa khác níu chân du khách. Cung đường Tokyo - Nikko- Tochigi - Gumma với cảnh sắc thiên nhiên tươi đẹp sẽ làm bạn không phải thất vọng.

Tokyo

Là thủ đô của Nhật Bản, Tokyo được biết đến như một trong những thành phố nhộn nhịp nhất thế giới. Thủ đô Tokyo nằm trong 47 tỉnh thành và có 23 quận huyện trực thuộc. Hai quần đảo Izu và Ogasawara ngoài khơi Tokyo cũng thuộc biên chế hành chính của thủ đô Tokyo.

Khu phố Ginza: Đây là khu mua sắm, ăn uống và giải trí nổi tiếng nhất của Tokyo, với nhiều cửa hàng bách hóa, cửa hàng hàng hiệu cao cấp, phòng trưng bày nghệ thuật, nhà hàng, hộp đêm và quán cà phê. Một mét vuông đất ở trung tâm của nơi này trị giá hơn mười triệu yên (gần 95.000 USD), đã làm cho nó trở thành một trong những khu vực có giá bất động sản đắt nhất ở Nhật Bản. Đó là nơi bạn có thể phải trả 10 USD cho một cốc cà phê, nhưng cũng là nơi mà hầu như mọi thương hiệu hàng đầu về thời trang và mỹ phẩm đều có mặt.

Hoàng Cung Nhật Bản: Nằm trên địa điểm cũ của lâu đài Edo là một quần thể rộng lớn được bao quanh bởi hào nước và những bức thành đá khổng lồ tọa lạc ngay trung tâm Tokyo, chỉ cách ga Tokyo một quãng đi bộ ngắn. Đây là nơi ở của gia đình hoàng gia Nhật Bản. Lâu đài Edo từng là vị trí chiến lược của Tướng quân Tokugawa, dòng họ Mạc phủ cai trị Nhật Bản từ năm 1603 đến năm 1867.

Sau khi chế độ Mạc phủ bị lật đổ và khôi phục thực quyền chính trị về tay Thiên Hoàng vào năm 1868, Hoàng thất được chuyển từ Kyoto lên Tokyo. Đến năm 1888 cung điện Hoàng gia chính thức được hoàn thiện. Trong chiến tranh Thế giới thứ hai nó đã bị phá hủy một phần và sau đó được trùng tu theo đúng phong cách cũ cho đến hôm nay.

Từ Kokyo Gaien, quảng trường lớn phía trước Cung điện Hoàng gia, du khách có thể xem Nijubashi, hai cây cầu tạo thành lối vào sân trong. Cầu ở phía trước được gọi là Meganebashi (cầu Mắt kính) trông như vẻ bề ngoài của nó. Cầu ở phía sau là một cây cầu bằng gỗ với hai tầng, từ đó có tên Nijubashi (cầu Đôi).

Du thuyền trên sông.

Tochigi

Nằm trong phần đất liền không tiếp giáp biển tại khu vực Kanto, đây là một trong những tỉnh thu hút khách du lịch đến Nhật nhiều nhất với đền thờ Nikko Toshogu nhờ kiến trúc độc đáo. Thủ phủ của tỉnh là thành phố Utsunomiya.

Nikko: Là thành phố ở Tochigi, nơi có Công viên Quốc gia Nikko. Nổi tiếng nhất ở đây là đền thờ Toshogu, thờ tướng quân Tokugawa Ieyasu người lập ra triều đại Tokugawa. Nikko từng là nơi thờ phụng linh thiêng của Thần đạo và Phật giáo hàng thế kỷ trước khi Toshogu được dựng nên từ năm 1600. Công viên Quốc gia Nikko với nhiều cảnh quan đẹp với núi non, thác và hồ, suối nước nóng, nhiều đàn khỉ và những con đường khúc khủy quanh sường núi tạo nên phong cảnh độc đáo.

Quảng trường Tobu World Square: Là công viên chủ đề ở Kinugawa Onsen thể hiện bản sao tỷ lệ 1/25 của các tòa nhà nổi tiếng từ khắp nơi trên thế giới. Các mô hình bao gồm các di tích cổ, các bảo tàng văn hoá và di sản thế giới của UNESCO được tái tạo đúng theo chi tiết nguyên bản, chính xác đến hình cảnh của những xe ôtô, tàu hỏa và người thu nhỏ đang sinh sống tại các địa điểm cụ thể, những khu vườn thay đổi theo mùa.

Công viên được chia thành các khu vực của thế giới. Bắt đầu ở khu vực Nhật Bản, du khách có thể xem các cảnh của Nhật Bản cũng như các điểm tham quan văn hóa quan trọng từ khắp đất nước như lâu đài Himeji, Dogo Onsen và các khu thờ phượng xung quanh Kyoto. Khu vực châu Á sẽ đưa du khách đến Hàn Quốc và Ấn Độ, cũng như một số di tích lớn của Trung Quốc như Tử Cấm Thành.

 

Từ Tokyo mất khoảng 2h30 phút xe buýt để đến được nơi này.

Đền Toshogu: Là nơi nghỉ cuối cùng của Tokugawa Ieyasu, người sáng lập Mạc phủ Tokugawa thống trị Nhật Bản trong hơn 250 năm cho đến năm 1868. Ieyasu được tôn vinh tại Toshogu là vị thần Đông Chiếu Thần Quân, tức là "Thiên thần vĩ đại của ánh sáng phía Đông". Ban đầu chỉ là một lăng mộ đơn giản, Thần cung Toshogu đã được mở rộng thành khu phức hợp bởi cháu trai ông là Ieyitsu Ieyasu trong nửa đầu của những năm 1600.

Khu phức hợp ngôi đền được trang trí lộng lẫy bao gồm hơn một chục tòa nhà nằm trong một khu rừng xinh đẹp. Vô số đồ chạm khắc bằng gỗ và một số lượng lớn lá vàng đã được sử dụng để trang trí các tòa nhà theo một cách rất nguy nga và không thể thấy ở những nơi khác trên khắp Nhật Bản, nơi mà sự đơn giản đã được nhấn mạnh theo truyền thống trong kiến trúc các ngôi đền.

Du khách có thể thấy được rằng Toshogu có cả yếu tố Thần đạo và Phật giáo. Thường những nơi thờ tự chứa đựng các yếu tố của cả hai tôn giáo cho đến thời kỳ Minh Trị (Meiji) khi mà Thần đạo đã cố tình tách rời khỏi Phật giáo.

Từ Tokyo mất khoảng 2h30 phút xe buýt để đến được Thần Cung Toshogu.

 

Từ Tokyo mất khoảng 2h30 phút xe buýt để đến Công viên chủ đề Edo Wonderland.

Nikko Edo Wonderland: Là một công viên chủ đề tái tạo lịch sử cuộc sống thành thị Nhật Bản trong thời Edo (1603-1868). Công viên thực sự là một thị trấn nhỏ xây dựng theo phong cách kiến trúc Edo và được những cư dân ở đây mặc trang phục thời kỳ đó. Nơi đây cũng được làm hậu cảnh có nhiều bộ phi truyền hình cổ trang tái hiện thời đại Edo. Du khách khi tham quan nơi đây sẽ có cơ hội mặc trang phục thời bấy giờ, tham quan các cửa hàng và viện bảo tàng thể hiện lịch sử của thị trấn, tham gia các trò chơi và xem các chương trình biểu diễn trực tiếp trên sân khấu.

Có nhiều cửa hàng và nhà hàng xung quanh Edo Wonderland, hầu hết trong số đó đều bán đồ lưu niệm như ấm trà, đồ gỗ và đồ chơi.

Gunma

Tỉnh Gumma nằm trong phần đất liền không tiếp giáp với biển, thủ phủ là Maebashi. Tỉnh này được biết đến với nhiều suối nước nóng nổi tiếng. Khi đến đây các bạn hãy ghé vào thăm các suối nước nóng như Kusatsu, Ikaho và Minakami hoặc Manza.

Ikaho Onsen: Suối nước nóng này được xây dựng bởi sứ quân Takeda Shingen trong thời Chiến quốc. Shingen đã lập nên cả một ngôi làng dưới chân núi Haruna dùng làm nơi dưỡng quân và điều trị những vết thương do chinh chiến thời đó. Những thành lũy mà quân của Shingen xây dựng dần dần trở thành phần chính của ngôi làng xung quanh suối nước nóng Ikaho.

 

Ngày nay nơi đây được xây dựng lại với một dãy các bậc thang bằng đá kéo dài 300 m dẫn lên khu vực trung tâm của phố núi với hai bên là dãy những cửa hàng bán đồ lưu niệm và các lữ quán san sát nhau. Có 365 bậc thang tượng trưng cho 356 ngày và được trùng tu hàng năm. Di tích nhà tắm công cộng trước đây còn lưu lại dưới những bậc thang cuối của dãy tam cấp đá này.

Dâu tây là đặc sản của tỉnh Gumma.

Từ Tokyo mất 2 giờ xe buýt để đến được Suối nước nóng Ikaho.

Nên đọc
Theo VnExpress
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo