Pháp luật

Giả danh trưởng ban dự án chính phủ, lừa đảo gần 100 tỷ đồng

Để thực hiện hành vi lừa đảo, hai đối tượng đã làm giả các giấy tờ, con dấu của Thủ tướng Chính phủ rồi tìm đến các chủ đầu tư tại nhiều tỉnh, yêu cầu họ phải hối lộ tiền để giải ngân… vốn vay quốc tế. Với thủ đoạn này, hai “siêu lừa” đã bỏ túi số tiền lên tới gần 100 tỷ đồng của các bị hại cho tới trước khi bị cảnh sát bắt giữ.
Chân dung hai siêu lừa
 
Ngày hôm nay, 11/11, tin từ Công an quận Hoàng Mai cho hay, đơn vị này đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Trần Ngọc Quyết (sinh năm 1953, quê quán Liễu Đề, Nghĩa Hưng, Nam Định; hiện trú tại quận Hai Bà Trưng, Hà Nội) và Phan Ngọc Thực (sinh năm 1971, trú tại Quản Bạ, Hà Giang) về hành vi lừa đảo.
 
Theo tài liệu của cơ quan công an, Trần Ngọc Quyết vốn làm nghề tự do. Để kiếm tiền, Quyết đã cấu kết với Thực, hiện là Giám đốc một công ty trách nhiệm hữu hạn để thực hiện việc lừa đảo.
 
Bản thân Quyết đã tự làm các giấy tờ giả như Giấy chứng nhận cán bộ quản lý dự án, hồ sơ về việc thành lập ban quản lý dự án An sinh xã hội. Thậm chí, đối tượng này còn làm con dấu giả của Thủ tướng Chính phủ. 
 
Đối tượng Phan Ngọc Thực có nhiệm vụ đi các tỉnh , liên hệ với các chủ đầu tư xem ai đang có nhu cầu giải ngân vốn.
 
Ngoài ra, hai đối tượng còn mua lại 4 chiếc xe ô tô biển 80B để dễ thực hiện hành vi của mình. 
 
Sau khi nắm được thông tin về các chủ đầu tư, cả hai đến “làm việc.” Quyết tự giới thiệu là Trưởng ban dự án của Chính phủ, có thẩm quyền phê duyệt và trình Thủ tướng ký giải ngân nguồn vốn ODA.
 
Hai đối tượng yêu cầu các bị hại phải hối lộ để được làm thủ tục giải ngân; đồng thời đề nghị các chủ thầu phải đưa tiền để nhận quyền “ưu tiên” tham gia các dự án… ảo này.
 
Sau khi nhận được đơn trình báo của nhiều bị hại, Công an quận Hoàng Mai đã nhanh chóng vào cuộc. Sau một thời gian truy xét, cảnh sát đã bắt giữ hai đối tượng Quyết và Thực, thu hồi 2 xe ô tô cùng nhiều tang vật có liên quan.
 
Cho tới thời điểm bị bắt, cả hai đã thực hiện trót lọt nhiều vụ lừa đảo, bỏ túi số tiền lên tới gần 100 tỷ đồng.
 
Hiện, cơ quan công an đang tiếp tục điều tra mở rộng vụ việc./.
Theo Vietnam+
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo