Tài chính - ngân hàng

Giá vàng giảm tuần thứ 2 liên tiếp

(DNVN) - Giá vàng đã có hai tuần giảm và đã để mất hơn 3% từ mức cao 1.295,97 USD/ounce lập được trong ngày 6/6 vừa qua, khi các nhà đầu tư phản ứng với việc Cục Dự trữ Liên bang Mỹ Fed tăng lãi suất.

Tuần qua, có nhiều thông tin ảnh hưởng đến giá vàng như kinh tế, chính trị, nhưng quan trọng nhất là thông tin tăng lãi suất của Fed, cũng như những nhận định của các quan chức của Fed sau quyết định tăng lãi suất. 

Trong tuần, giá vàng thế giới giao động quanh ngưỡng 1.242 - 1.257 USD/ounce. Có thời điểm giá vàng  chạm xuống mức thấp nhất trong 5 tuần do sự dịch chuyển tăng giá của đồng USD.

Giá vàng đã có hai tuần giảm và đã để mất hơn 3% từ mức cao 1.295,97 USD/ounce lập được trong ngày 6/6 vừa qua, khi các nhà đầu tư phản ứng với việc Cục Dự trữ Liên bang Mỹ Fed tăng lãi suất.

Ảnh minh họa.

Giới đầu tư hiện nay đang có 2 luồng ý kiến, đối với những nhà đầu tư nhận định xuống họ không thấy vàng có sự hấp dẫn để nắm giữ bởi giá chứng khoán đang đi lên mức kỉ lục, kinh tế toàn cầu đang dần hồi phục và việc gần đây Fed giữ quan điểm hiếu chiến trong vấn đề lãi suất trong thời gian tới.

Đối với thị trường vàng trong nước, có thời điểm giá vàng chạm ngưỡng thấp nhất trong 6 tháng (kể từ tháng 12/2016) tại mức 36,19 - 36,27 triệu đồng/lượng. Trong khi mức cao nhất được thiết lập ở phiên cận cuối tuần 36,34 - 36,44 triệu đồng/lượng. Tính chung trong cả tuần, mỗi lượng vàng điều chỉnh tăng giảm khoảng 170 nghìn đồng.

Tuần qua, có thời điểm thị trường kim quý không được hậu thuẫn đà tăng của giá vàng thế giới, điều này đã khiến các nhà đầu tư quyết định đứng ngoài thị trường quan sát, kiên nhẫn chờ đợi những tín hiệu khả quan hơn. Điều này khiến thị trường vàng có thời điểm trầm lắng trong khoảng thời gian dài.

Với vị thế của vàng như hiện nay, sự tăng giảm phụ thuộc vào những yếu tố tác động từ thị trường Quốc tế. Các nhà đầu tư cần có một cái nhìn khách quan để có thể lựa chọn thời điểm để có thể tích lũy cơ hội đầu tư sinh lời tối ưu.

Nên đọc
Hòa Lộc
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo