Tài chính - ngân hàng

Giá vàng hôm nay 16/7: Thị trường căng thẳng, vàng sắp tụt sâu?

Giá vàng hôm nay 16/7 vẫn đang trong thời kỳ khó khăn và được dự báo sẽ tụt giảm nghiêm trọng trong tuần mới với việc đồng USD vẫn đang mạnh lên.

Giá vàng hôm nay 16/7, tính đến đầu giờ sáng đang giao dịch quanh ngưỡng 1.244 USD/ounce - tăng khoảng 2 USD so với chốt phiên tuần trước.

Giá vàng vẫn đang trong thời kỳ khó khăn và được dự báo sẽ tụt giảm nghiêm trọng trong tuần mới với việc đồng USD vẫn đang mạnh lên.

Giá vàng sắp tụt sâu?

Theo Chris Gaffney, người đứng đầu mảng thị trường thế giới của TIAA Bank, trong bối cảnh các yếu tố kỹ thuật trên thị trường không thuận lợi, giá vàng sẽ vẫn chịu sức ép. Thậm chí, giá mặt hàng còn có thể để tuột mốc 1.200 USD/ounce.

Với khảo sát Wall Street, có 63% dự báo giá vàng giảm trong tuần tới, 21% dự báo tăng và 16% quan điểm trung lập. Ở khảo sát trực tuyến Main Street, 44% dự báo tăng, 41% dự báo giảm và 15% trung lập.

Một số yếu tố tác động lên giá vàng khiến các chuyên gia đưa ra nhận định giá giảm như giá vàng vẫn đang nằm trong vùng điều chỉnh kỹ thuật, đồng USD còn tiếp tục tăng, lãi suất USD chưa có dấu hiệu dừng tăng trong thời gian tới, nhân dân tệ mất giá.

Chốt phiên giao dịch cuối tuần trước, trên thị trường trong nước, Tập Đoàn Vàng bạc đá quý DOJI niêm yết ở mức: 36,86 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,96 triệu đồng/lượng (bán ra).

Tại Công ty SJC, giá vàng niêm yết chiều mua vào là 36,83 triệu đồng/lượng, ở chiều bán ra có mức giá là 37,02 triệu đồng/lượng. Tại thị trường TP.HCM, chiều bán ra niêm yết ở mức giá 37,00 triệu đồng/lượng.

 

Nên đọc
Theo Đời sống & Pháp luật
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo