Tài chính - ngân hàng

Giá vàng hôm nay (23/5): Giá vàng giảm nhẹ phiên đầu tuần

(DNVN) - Mở cửa phiên giao dịch sáng nay (23/5), giá vàng SJC được giao dịch quanh mức 33,730 - 33,960 triệu đồng/lượng.

Cụ thể, tại thị trường TP HCM, giá vàng SJC giao dịch quanh mức 33,730 - 33,960 triệu đồng/lượng (chiều mua - bán). Giá vàng SJC tại Hà Nội là 33,730 – 33,980. Mức giá này, chênh lệch giữa hai thị trường Hà Nội & TP HCM là 20.000 đồng/lượng tại chiều bán ra.

Tương tự, giá vàng SJC của tập đoàn Doji tại Hà Nội là 33,830 – 33,910 triệu đồng/lượng (chiều mua - bán). Giá vàng SJC tập đoàn Doji tại TP HCM là 33,830 – 33,900. Mức giá này đã chênh tại thị trường Hà Nội và & TP HCM là 10.000 đồng/lượng tại chiều bán ra.

Cùng với SJC, DOJI đang trên đà đi xuống, thì giá vàng của Bảo Tín Minh Châu cũng được giao dịch quanh mức 33,840 – 33,900 triệu đồng/lượng (chiều mua - bán).

Trên thị trường thế giới, các nhà đầu tư bán lẻ và các chuyên gia thị trường có quan điểm đối lập về xu hướng giá vàng tuần này từ 23-28/5.

Cụ thể, khảo sát trực tuyến cho thấy, 56% người trả lời cho biết họ tin tưởng giá vàng sẽ tăng trong tuần này, 29% dự báo giá sẽ giảm, còn 15% trung lập ý kiến. Trong khi đó, theo kháo sát các chuyên gia thị trường thì 32% dự báo giá tăng, 45% dự báo giá giảm, 23% quan điểm trung lập.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Trong số các dự báo cho giá vàng tuần này, Colin Cieszynski, nhà phân tích thị trường ở Canada cho CMC Markets cho rằng, kỳ vọng Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) nâng lãi suất vào tháng 6/2016 sẽ gia tăng áp lực cho giá vàng. Theo Colin Cieszynski, giá vàng có khả năng trở lại mốc 1.228 USD/oz trước khi có thể tăng giá trở lại với một xu hướng tăng mạnh hơn.

Adrian Day, chủ tịch và giám đốc điều hành của Adrian Day Asset Management, vẫn kỳ vọng giá vàng sẽ tăng trong dài hạn, nhưng trong ngắn hạn có thể lại giảm trong tuần này. Theo Adrian Day, bất kỳ hành động nào của Fed về việc sẽ tăng lãi suất sẽ đẩy giá vàng tăng như nó đã từng xảy ra. Hiện có rất nhiều dòng tiền đang chờ cơ hội giá vàng giảm để tham gia thị trường.

Nhiều người khác cho rằng giá vàng có thể trở lại ngưỡng giá thấp hơn vì thị trường trở nên quen với ý tưởng về việc sẽ tăng lãi suất của Mỹ. Vì thực tế, theo Phil Flynn, nhà phân tích thị trường cao cấp với giá Futures Group cho biết, những dự tính của Fed rõ ràng đã tác động tiêu cực đến đà tăng của giá vàng. Song, do nhu cầu vàng vật chất tiếp tục tăng mạnh, nên có một cơ hội tốt để kỳ vọng giá vàng vẫn sẽ tăng trong tuần này.

Nên đọc
An Nhi (T/H)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo