Tài chính - ngân hàng

Giá vàng hôm nay 23/7: Sẽ sụt giảm mạnh?

Giá vàng hôm nay 23/7 đang đối mặt với tuần mới nhiều biến động với nhiều thông tin trái chiều nhưng có vẻ như những thông tin tiêu cực đang mạnh hơn khiến giá vàng có thể đi xuống mạnh trong tuần mới.

Giá vàng hôm nay 23/7, tính đến đầu giờ sáng đang giao dịch quanh ngưỡng 1.232 USD/ounce - tăng khoảng 3 USD so với ngày hôm qua.

Giá vàng đang đối mặt với tuần mới nhiều biến động với nhiều thông tin trái chiều nhưng có vẻ như những thông tin tiêu cực đang mạnh hơn khiến giá vàng có thể đi xuống mạnh trong tuần mới.

Giá vàng liên tục thay đổi.

Cuộc chiến tranh thương mại Mỹ- Trung đang trở nên căng thẳng hơn bao giờ hết khi Trump tuyên bố sẵn sàng áp thuế đối với mọi hàng hóa của Trung Quốc. Gói thuế đó có thể lên tới 505,5 tỷ USD hàng hóa Trung Quốc, tương đương với giá trị hàng hóa nhập khẩu của Mỹ từ Trung Quốc trong năm 2017.

Đây sẽ là thông tin gây ảnh hưởng khá nhiều đến giá USD cũng như giá vàng trong tuần mới.

Trong số 18 chuyên gia phân tích trên Wall Street, có 9 người (tương ứng 50%) dự đoán giá vàng sẽ giảm trong tuần tới; 6 người (tương ứng 33%) cho rằng giá vàng sẽ tăng. 3 người còn lại (tương ứng 17%) nhận định giá vàng sẽ đi ngang.

Trong khi đó, khảo sát trực tuyến trên Main Street cho thấy, trong số 868 nhà đầu tư tham giá khảo sát, có 446 người (tương ứng 51%) dự báo giá vàng sẽ giảm; 319 người (tương ứng 37%) cho rằng giá vàng sẽ tăng. Chỉ có 103 người (tương ứng 12%) dự đoán giá vàng sẽ "giậm chân tại chỗ" trong tuần tới.

Ông Phillip Streible cho rằng giá vàng cần phải vượt mạnh qua mức 1.250USD/oz và ổn định trên mức này thì niềm tin của các nhà đầu tư vào vàng mới được phục hồi.

 

Theo phân tích kỹ thuật, giá vàng vẫn đang có xu hướng phục hồi nhẹ. Theo đó, nếu vượt qua mức 1.247USD/oz, thì giá vàng có thể hướng về vùng 1.270USD/oz. Ngược lại, giá vàng sẽ quay trở lại để tiếp tục thách thức với vùng 1.200USD/oz.

Giá vàng trong nước tuần qua giảm ngay từ đầu tuần theo xu hướng thế giới song mức giảm không tương xứng, có phiên diễn biến đi ngược với xu hướng chung của giá vàng thế giới khiến giá vàng trong nước có biên độ giao động rất hẹp nhưng khoảng cách giao dịch giữa giá mua vào và bán ra lại rất rộng khiến rủi ro đẩy mạnh về phía nhà đầu tư.

Nên đọc
Theo Đời sống & Pháp luật
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo