Tài chính - ngân hàng

Giá vàng hôm nay (25/7): Vàng SJC giảm 150.000 đồng/lượng

(DNVN) – Mở cửa phiên giao dịch sáng nay (25/7), vàng SJC được điều chỉnh giảm 150.000 đồng/lượng ở cả 2 chiều mua vào và bán ra so với cuối tuần trước.

Cụ thể, vào lúc 8h20, giá vàng trong nước giảm so với cuối tuần trước. Cụ thể, tại DOJI, giá vàng được niêm yết ở mức 36,3 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,4 triệu đồng/lượng (bán ra), giảm 150.000 đồng/lượng ở cả 2 chiều mua vào và bán ra so với cuối tuần trước.

Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá SJC: 36,19 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,54 triệu đồng/lượng (bán ra), giảm 120.000 đồng/lượng chiều mua vào và giảm 130.000 đồng/lượng chiều bán ra so với cuối tuần trước.

Tương tự, tại Công ty vàng bạc đá quý Bảo Tín Minh Châu, giá vàng SJC giao dịch ở mức 36,46 - 36,54 triệu đồng/lượng(mua vào – bán ra).

Trên thị trường thế giới, giá vàng hôm nay ngưng nhẹ để chờ diễn biến tăng mới sau khi đã có hai phiên cuối tuần giảm liên tục. Đa số dự báo cho thấy vàng sẽ tăng sau 2 tuần liên tiếp chìm trong xu hướng giảm giá.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Theo kết quả khảo sát của Kitco News về giá vàng tuần này, giới phân tích và nhà đầu tư đều chung quan điểm cho rằng giá vàng sẽ tăng. Cụ thể, trong số 19 nhà phân tích tham gia khảo sát Wall Street, 9 chuyên gia (chiếm 47%) dự đoán giá vàng tuần tới tăng, 7 người (37%) cho rằng giá giảm và 3 nhà phân tích (16%) có ý kiến trung lập hoặc nhận định giá đi ngang.

Trong khi đó, theo kết quả khảo sát Main Street, trong số 919 nhà đầu tư tham gia, 451 người (chiếm 49%) nhận định giá vàng tuần tới tăng, 338 người (37%) tỏ ra bi quan và 130 người (14%) dự đoán gia đi ngang hoặc có ý kiến trung lập.

Adrian Day, chủ tịch kiêm giám đốc điều hành Adrian Day Asset Management, nhận định, giá vàng đang cho thấy khả năng kháng cự đáng ngạc nhiên. Thị trường sẽ sớm tập trung vào cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ và khả năng thay đổi về chính sách tiền tệ, yếu tố bất lợi đối với USD. Do vậy, giá vàng có thể tăng trong tuần tới.

Giới đầu tư đang theo dõi sát sao các diễn biến kinh tế của Mỹ cũng như các tác động sau cuộc trưng cầu Brexit. Cụ thể, trong tuần tới, thị trường sẽ tập trung vào hai cuộc họp chính sách quan trọng của Uỷ ban thị trường mở Liên bang Mỹ - FOMC và Ngân hàng Trung ương Nhật. Trong đó, khả năng tăng lãi suất vẫn chưa cao. Điều này có lợi cho giá vàng.

Nên đọc
An Nhi (T/H)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo