Tài chính - ngân hàng

Giá vàng hôm nay 3/7: Thế giới xuống đáy, trong nước tăng vọt

Giá vàng hôm nay 3/7 trên thế giới tụt xuống đáy mới trong vòng 1 năm qua do đồng USD tăng trở lại. Tuy nhiên, giá vàng trong nước tăng khá nhanh và đang hướng tới ngưỡng 37 triệu đồng/lượng.

Tới đầu giờ sáng 3/7 (giờ Việt Nam), giá vàng thế giới giao ngay đứng ở mức 1.247 USD/ounce.

Giá vàng giao tháng 8 trên sàn Comex New York đứng ở mức 1.249 USD/ounce.

Hiện giá vàng thấp hơn 4,3% (55,5 USD/ounce) so với cuối năm 2017. Vàng thế giới quy đổi theo giá USD ngân hàng có giá 34,5 triệu đồng/lượng, chưa tính thuế và phí, thấp hơn khoảng 2,3 triệu đồng/lượng so với vàng trong nước. 

 


 

Giá vàng thế giới tụt xuống đáy mới trong vòng 1 năm qua do đồng USD tăng trở lại. Tuy nhiên, giá vàng trong nước tăng khá nhanh và đang hướng tới ngưỡng 37 triệu đồng/lượng.

Đồng USD tăng trở lại sau khi cú hồi phục của đồng euro ngừng lại. Giới đầu tư cho rằng, những kết quả mà cuộc họp thượng đỉnh EU trong tuần qua chỉ là tạm thời. Mẫu thuẫn trong khu vực này vẫn còn lớn.

Trong khi đó, xu hướng không thay đổi là đồng USD vẫn đang trong thời kỳ đi lên khi mà Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) tỏ ra mạnh mẽ hơn với kế hoạch tăng lãi suất. Số liệu lạm phát Mỹ vừa công bố hỗ trợ cho triển vọng tăng lãi suất của Fed.

Chính sách bình thường hóa chính sách tiền tệ của Mỹ cùng với nỗ lực nới lỏng tiền tệ của Trung Quốc sẽ làm đồng USD mạnh thêm nữa.

Vàng còn chịu áp lực bán mạnh từ các quỹ đầu tư lớn, trong đó có quỹ giao dịch hoán đổi (ETF) vàng lớn nhất thế giới SPDR Gold Trust. Trong tuần trước SPDR bán ròng 1,3% khối lượng vàng nắm giữ, nâng mức bán ròng của tháng 6 lên 3,5% và mức bán ròng của nửa đầu năm lên 4%.

Giá vàng trong nước trong khi đó tăng mạnh là bởi vì đồng USD ở thị trường ngân hàng và tự do tại Việt Nam tăng vọt. Nó khiến cho giá vàng giao dịch bằng đồng USD được quy đổi ra đứng ở mức cao.

Phân tích kỹ thuật cho thấy, vàng có xu hướng giảm giá. Ngưỡng kháng cự gần nhất là: 1.250 USD/ounce và sau đó là: 1.260 USD/ounce. Ngưỡng hỗ trợ gần nhất: 1.240 USD/ounce và sau đó là: 1.230 USD/ounce.

Trên thị trường vàng trong nước, chốt 2/7 đa số các cửa hàng vàng giảm giá vàng 9999 trong nước 40-60 ngàn đồng so với phiên liền trước.

Tính tới cuối phiên giao dịch 2/7, Tập Đoàn Vàng bạc đá quý DOJI niêm yết giá vàng SJC ở mức: 36,70 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,80 triệu đồng/lượng (bán ra). Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết vàng SJC ở mức: 36,70 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,90 triệu đồng/lượng (bán ra).

Theo Doji, thị trường vàng vẫn khá trầm lắng. Lượng khách mua bán khá dè dặt với xu hướng phân tích thêm các tín hiệu để có cơ sở giao dịch trong các phiên tới. Số lượng khách tham gia giao dịch theo chiều bán vàng ra chiếm chủ đạo 60% trên tổng số lượng khách tham gia giao dịch tại Doji.

 

Nên đọc

 

Theo Vietnamnet
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo