Tài chính - ngân hàng

Giá vàng lên đỉnh trong nỗi lo sợ

(DNVN) - Ảnh hưởng từ những căng thẳng chính trị, giá vàng thế giới tăng không ngừng và đang ở mức đỉnh 10 tháng.

Theo biểu đồ giá, tuần qua là một tuần sáng sủa đối với vàng. Giá vàng thế giới lần lượt vượt qua 2 ngưỡng rào cản quan trọng tại 1.308 USD và 1.315 USD và đang duy trì gần mức cao nhất kể từ tháng 11 năm ngoái.

Theo đánh giá của giới phân tích, những ảnh hưởng từ căng thẳng chính trị, giá vàng thế giới tăng không ngừng và đang ở mức đỉnh 10 tháng.

Ảnh minh họa.

Cụ thể, căng thẳng leo thang ở bán đảo Triều Tiên, nằm trả đũa hành động Mỹ và Hàn cùng tập trận, Bình Nhưỡng đã cho bắn 4 tên lửa trong vòng 4 ngày (26/8 và 29/8) đỉnh điểm căng thẳng là vào hôm thứ Ba khi nước này đã bắn một quả tên lửa tầm trung bay qua Nhật Bản.

Bên cạnh đó, quan hệ Nga - Mỹ trở nên căng thẳng khi 2 nước liên tục trả đũa lẫn nhau. Mới đây nhất, phía Mỹ đã cho đóng cửa lãnh sứ quán Nga tại Francisco và các toà nhà thương mại lớn của Nga tại Washington và New York nhằm trả đũa Moscow về hành động giảm biên chế các nhân viên ngoại giao Mỹ tại Nga.

Những lúc này, vàng là tài sản trú ẩn an toàn nhất. Tuy nhiên, xu hướng giá vàng thế giới vẫn rất tuỳ hứng và khó lường bởi trò chơi "mua may bán đỉnh" của các nhà đầu tư vẫn chưa kết thúc. 

Dù tâm lý đầu tư vàng hiện rất lạc quan nhưng nếu quý kim chưa vượt qua ngưỡng kháng cự 1.340 USD thì giá vàng vẫn có thể quay đầu giảm.

Nên đọc
Công Danh (tổng hợp)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo