Tài chính - ngân hàng

GIÁ VÀNG NGÀY 13/2: Tăng vọt dịp cận Tết

Giá vàng hôm nay 13/2 tăng vọt trước thềm Tết Nguyên đán và đã chạm ngưỡng 37 triệu đồng/lượng do đồng USD chững lại và nhu cầu bất ngờ tăng nhanh ở vào thời điểm mùa cao điểm tiêu thụ vàng ở châu Á sắp qua đi.

Tới đầu giờ sáng 13/2 (giờ Việt Nam), giá vàng thế giới giao ngay đứng ở mức 1.320 USD/ounce.

Giá vàng giao tháng 4 trên sàn Comex New York đứng ở mức 1.322 USD/ounce.

Hiện giá vàng cao hơn 14,7% (+169 USD/ounce) so với đầu năm 2017. Vàng thế giới quy đổi theo giá USD ngân hàng có giá 36,6 triệu đồng/lượng, chưa tính thuế và phí, thấp hơn 400 ngàn đồng so với vàng trong nước. 

Ảnh minh họa.

Giá vàng trong nước bất ngờ tăng vọt trước thềm Tết Nguyên đán và đã chạm ngưỡng 37 triệu đồng/lượng theo giá thế giới do đồng USD chững lại và nhu cầu tăng nhanh ở vào thời điểm mùa cao điểm tiêu thụ vàng ở châu Á sắp qua đi.

Vàng thế giới tăng chủ yếu do đồng USD giảm nhẹ và thị trường dồn sự chú ý vào dữ liệu lạm phát của Mỹ.

Số liệu về chỉ số giá tiêu dùng của Mỹ sẽ được công bố vào ngày 14/2 tới. Đây sẽ là cơ sở để giới đầu tư đánh giá về tình hình lạm phát của nền kinh tế lớn nhất thế giới cũng như xem xét khả năng Cục dự trữ liên bang Mỹ (Fed) nâng lãi suất.

Mặc dù tăng giá, nhiều chuyên gia dự báo vàng khó có thể tăng mạnh không chỉ bởi Fed có thể tăng lãi suất mà do nhu cầu mua vàng sắp bước vào mùa kém sôi động hơn. Những áp lực trên thị trường tài chính toàn cầu gần đây cũng chưa đủ mạnh để gây áp lực khiến các nhà đầu tư phải tìm đến với vàng.

Đây là tín hiệu cho thấy, các ngân hàng trung ương  lớn trên thế giới sẽ sớm thắt chặt hơn chính sách tiền tệ.

 

Một số khảo sát cho thấy, trong tuần này vàng có 50% tăng giá, 30% giảm.

Giá vàng trong nước tăng mạnh hơn thế giới và vượt 37 triệu đồng/lượng do sức cầu tăng mạnh dịp Tết và Valentine. Bên cạnh đó, USD tự do tăng giá cũng tác động lên giá vàng trong nước.

Phân tích kỹ thuật cũng cho thấy, triển vọng tăng giá trong ngắn hạn của vàng đã bị phá vỡ. Ngưỡng kháng cự gần nhất là: 1.325 USD/ounce và sau đó là: 1.330 USD/ounce. Ngưỡng hỗ trợ gần nhất là: 1.309 USD/ounce và sau đó là: 1.300 USD/ounce.

Trên thị trường vàng Việt Nam, trong phiên giao dịch hôm qua, giá vàng trong nước tăng 200-300 ngàn đồng so với phiên áp cuối tuần trước.
Chốt phiên 12/2, Tập Đoàn Vàng bạc đá quý DOJI niêm yết giá vàng SJC ở mức: 36,80 triệu đồng/lượng (mua vào) và 37,00 triệu đồng/lượng (bán ra). Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết vàng SJC ở mức: 36,82 triệu đồng/lượng (mua vào) và 37,06 triệu đồng/lượng (bán ra).

Theo Doji, giá kim loại quý tiếp tục có những bước tiến khá linh hoạt và vững chắc, theo đó chỉ tính riêng 2 ngày cuối tuần, mỗi lượng vàng miếng điều chỉnh tăng thêm 200 ngàn đồng.

 

Hiện nhiều yếu tố được cho là tín hiệu tác động tích cực đến thị trường kim quý trong nước trong đó yếu tố chủ đạo chính là nhu cầu sở hữu tài sản tích trữ như vàng gia tăng ở thời điểm cận tết Nguyên Đán. Bên cạnh đó, thị trường vàng quốc tế đóng cửa phiên cuối tuần theo hướng đi lên cũng đang góp phần tạo hiệu ứng khởi sắc cho kim quý trong nước. Ghi nhận trong cả 2 phiên ngày cuối tuần, lượng khách theo chiều mua vàng vào chiếm 65% trên tổng lượng khách tham giá giao dịch tại DOJI.

Nên đọc
Theo Vietnamnet
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo