Tài chính - ngân hàng

GIÁ VÀNG NGÀY 16/6: Cuối tuần quay đầu giảm giá

Giá vàng ngày 16/6 giảm nhưng vẫn trên đà của tuần thứ hai liên tiếp tăng giá khi các nhà đầu tư chờ đợi phê chuẩn của Tổng thống Mỹ Donald Trump áp thuế với Trung Quốc.

Giá vàng giao tháng 8 trên sàn Comex của Sở giao dịch hàng hóa New York giảm 0,4%, xuống 1.303,50 USD/ounce.

Các nhà đầu tư vẫn đang theo dõi sát sao tình hình căng thẳng thương mại giữa hai nền kinh tế hàng đầu thế giới và nếu Mỹ áp thuế lên hàng hóa Trung Quốc, giá vàng có thể “thử nghiệm” ở mức 1.309-1.310 USD/ounce.

Tổng thống Mỹ Donald Trump đã quyết định áp thuế quan mạnh tay lên khoảng 50 tỷ USD hàng hóa nhập khẩu từ Trung Quốc. Theo dự kiến, danh sách này sẽ được Chính phủ Mỹ công bố. Nhà Trắng đã nói rằng kế hoạch đánh thuế sẽ được triển khai sớm, nhưng không đặt thời hạn cụ thể.

Vàng thường được coi là một nơi trú ẩn an toàn về giá trị trong thời kỳ bất ổn chính trị và kinh tế. Kim loại quý đã tăng khoảng 0,3% trong tuần này

ANZ nhận định nhu cầu các nhà đầu tư phiên này cũng được hỗ trợ bởi việc đồng bạc xanh yếu đi sau quyết định tăng lãi suất của Fed. Fed ngày 13/6 đã tăng lãi suất lần thứ hai trong năm nay: tăng lãi suất cho vay cơ bản thêm 0,25 điểm phần trăm lên 1,75-2%, cho thấy khả năng phục hồi của nền kinh tế Mỹ, mức tăng trưởng việc làm và lạm phát gần đạt tới mức mục tiêu của ngân hàng này.

Giá vàng trong nước chốt phiên giao dịch ngày 15/6, giá vàng miếng được Tập Đoàn Vàng bạc đá quý DOJI niêm yết ở mức: 36,82 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,92 triệu đồng/lượng (bán ra).

Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC ở mức 36,77 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,99 triệu đồng/lượng (bán ra).

Nên đọc
Theo Vietnamnet
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo