Tài chính - ngân hàng

GIÁ VÀNG NGÀY 19/5: Giá chìm, mua bán ảm đạm

Giá vàng hôm nay 19/5 duy trì ở mức thấp do đồng USD tăng giá giữa bối ảnh lợi suất trái phiếu Chính phủ Mỹ ngày càng tăng.

Hợp đồng vàng giao tháng 6 trên sàn Comex của New York Mercantile Exchange 0,12% xuống còn 1.287,90 USD/ounce. Kim loại quý đang hướng đến tuần mất giá nhiều nhất kể từ đầu tháng 12/2017, khi ước tính để mất khoảng 2% giá trị.

Chỉ số đô la Mỹ vẫn ở mức cao nhất trong 5 tháng, vàng nhạy cảm với các động thái biến động của đồng đô la. Đồng USD mạnh lên thường khiến hàng hóa được giao dịch bằng đồng tiền này như vàng trở nên đắt đỏ hơn đối với những khách hàng sử dụng tiền tệ khác, còn lợi suất trái phiếu cao làm mất đi sức hấp dẫn của tài sản phi lợi nhuận này.

Tác động đến giá vàng còn có sự gia tăng của lợi suất trái phiếu chính phủ của Mỹ, trong đó trái phiếu kỳ hạn 10 năm chạm mức cao nhất kể từ năm 2011 nhờ những tín hiệu cho thấy nền kinh tế lớn nhất thế giới đang vững đà tăng trưởng.

Lãi suất trái phiếu tăng, triển vọng kinh tế và lạm phát là những dấu hiệu khiến cho các nhà đầu tư kỳ vọng Cục Dự trữ Liên bang sẽ tăng lãi suất và thắt chặt chính sách tiền tệ. Fed đã tăng lãi suất trong tháng 3 và dự kiến sẽ tăng lãi suất gấp đôi.

Kỳ vọng lãi suất cao khiến cho đồng đô la hấp dẫn hơn đối với các nhà đầu tư tìm kiếm lợi nhuận. Tỷ giá cao hơn là một tiêu cực cho vàng.
Chuyên gia Chris Gaffney, thuộc Everbank, nhận định sự biến động của đồng USD và chính sách lãi suất là những yếu tố tác động mạnh đến thị trường vàng. Theo chuyên gia này, vàng xuống giá là do đồng USD mạnh lên.

Giá vàng trong nước chốt phiên giao dịch hôm qua, Tập đoàn Doji niêm yết giá vàng miếng ở mức 36,52 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,62triệu đồng/lượng (bán ra).

Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC ở mức 36,45 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,67 triệu đồng/lượng (bán ra), giảm 10 ngàn đồng/lượng cả 2 chiều mua vào và bán ra so với cuối giờ chiều ngày 17/5.

Nên đọc
Theo Vietnamnet
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo