Tài chính - ngân hàng

GIÁ VÀNG NGÀY 27/4: Sức ép lớn, vàng rơi xuống đáy 5 tuần

Giá vàng hôm nay 27/4 trên thế giới đứng ở mức đáy 5 tuần và chưa thể đi lên do đồng USD tiếp tục đứng ở mức cao trong khi lợi suất trái phiếu Chính phủ Mỹ chưa có dấu hiệu hạ nhiệt.

Tới đầu giờ sáng 27/4 (giờ Việt Nam), giá vàng thế giới giao ngay đứng ở mức 1.324 USD/ounce.

Giá vàng giao tháng 6 trên sàn Comex New York đứng ở mức 1.326 USD/ounce.

Ảnh minh họa.

Hiện giá vàng cao hơn 3,5% (45,5 USD/ounce) so với cuối năm 2017. Vàng thế giới quy đổi theo giá USD ngân hàng có giá 36,7 triệu đồng/lượng, chưa tính thuế và phí, thấp hơn khoảng 100 ngàn đồng/lượng so với vàng trong nước. 

Giá vàng thế giới đứng ở mức đáy 5 tuần và chưa thể đi lên do đồng USD tiếp tục đứng ở mức cao trong khi lợi suất trái phiếu Chính phủ Mỹ chưa có dấu hiệu hạ nhiệt.

Giá vàng đứng ở mức thấp do đồng bạc xanh treo ở mức cao sau khi một báo cáo cho thấy số lượng người mất việc của Mỹ xuống mức thấp nhất kể từ năm 1969. Trong khi đó, Ngân hàng Trung ương châu Âu (ECB) giữ lãi suất không đổi.

Báo cáo của Bộ Lao động Mỹ cho biết, số lượng người mất việc  của Mỹ giảm xuống chỉ còn 209.000 người trong tuần kết thúc vào thứ 7 vừa qua. Đây là mức thấp nhất kể từ tháng 12 năm 1969.

Trong khi đó, ECB hôm 26/4 đã quyết định giữ lãi suất không đổi, ở mức thấp trong nhiều năm qua, “thêm một khoảng thời gian nữa”. Như vậy, lãi suất tái chiết khấu ở mức 0%, lãi cho vay thanh khoản ở mức 0,25% và lãi suất tiền gửi thường xuyên là 0,4%.

 

Trong khi đó, ECB cũng cho biết, chương trình mua tài sản với giá trị mua ròng như các tháng hiện tại khoảng 30 tỷ euro, được kéo dài cho tới cuối tháng 9 và lâu hơn “nếu cần thiết”, cho tới khi Ủy ban Thống đốc “thấy một sự dịch chuyển bền vững của lạm phát, phù hợp với mục tiêu lạm phát đề ra trước đó”.

Đồng USD đứng ở mức cao còn do lợi suất trái phiếu Chính phủ Mỹ đứng ở mức cao, vẫn trên ngưỡng 3%, mức cao nhất trong hơn 4 năm qua và có thể lên tới 3,047% ghi nhận hồi tháng 7/2011.

Giới đầu tư tiếp tục đánh cược Fed sẽ tăng 4 lần lãi suất trong năm 2018, thay vì 3 lần như những tín hiệu phát ra bởi các nhà tạo lập chính sách.

Vàng giảm mạnh và giá USD tăng lên còn do tình hình địa chính trị và quan hệ kinh tế quốc tế có dấu hiệu hạ nhiệt trong thời gian gần đây.
Trên thị trường vàng trong nước, ngày 26/4 đa số các cửa hàng vàng giảm giá vàng trong nước 30-60 ngàn đồng/lượng so với phiên liền trước.

Tính tới cuối phiên giao dịch ngày 26/4, Tập Đoàn Vàng bạc đá quý DOJI niêm yết giá vàng SJC ở mức: 36,67 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,74 triệu đồng/lượng (bán ra). Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết vàng SJC ở mức: 36,61 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,81 triệu đồng/lượng (bán ra).

 

Theo Doji, trước diễn biến tăng giảm đan xen từ giá vàng thế giới, giá vàng miếng trong nước cũng biến động nhẹ. Lực tăng không quá mạnh nhưng vẫn tạo ra sức hút nhất định cho nhà đầu tư tham gia thị trường, cho dù đây là dịp nghỉ lễ của các nhà đầu tư trong nước.

Ghi nhận trong ngày, giao dịch khách mua vàng chiếm ưu thế (khoảng 70% trên tổng lương khách tham gia giao dịch tại Doji.

Nên đọc
Theo Vietnamnet
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo