Tài chính - ngân hàng

Giá vàng SJC bật tăng mạnh mẽ

(DNVN) - Giá vàng SJC tiếp tục đà tăng, mỗi lượng vàng hiện tại có giá cao nhất 36,47 triệu đồng/lượng, tăng tới 150.000 đồng/lượng.

Cập nhật lúc 8h30 ngày 19/12, giá mua - bán vàng Công ty TNHH MTV Vàng bạc đá quý Sài Gòn tại Hà Nội niêm yết ở mức 35,80 - 36,47 triệu đồng/lượng, tăng 100.000 đồng/lượng ở chiều mua vào và 150.000 đồng ở đầu bán ra so với mức giá cuối phiên tuần trước. Giá vàng SJC tại thị trường TP. HCM cũng biến động tương tự, niêm yết ở mức 35,80 - 36,45 triệu đồng/lượng.

Giá bán vàng SJC tại Tập đoàn vàng bạc đá quý Phú Quý cũng tiếp tục đà tăng. Hiện giá vàng SJC tại đây hiện đang niêm yết ở mức 35,95- 36,35 triệu đồng/lượng, tăng 100.000 đồng/lượng ở cả 2 chiều mua vào và bán ra so với mức giá cuối phiên trước đó, chênh lệch giá mua vào và bán ra là 400.000 đồng/lượng.

Ảnh minh họa.

Tương tự, giá vàng SJC tập đoàn DOJI tại Sài Gòn niêm yết ở mức 35,90 - 36,40 triệu đồng/lượng, tăng 50.000 đồng/lượng ở chiều mua vào và 150.000 đồng ở đầu bán ra so với mức giá cuối phiên trước đó. Giá vàng SJC tập đoàn DOJI tại Hà Nội cũng biến động tương tự.

Trong tuần qua phiên họp quyết định tăng lãi suất của Fed được cho là chất xúc tác chính tới tâm lý nhà đầu tư trong nước. Ở những phiên đầu tuần, thị trường vàng trong nước liên tục điều chỉnh tăng giảm giá không tương xứng với xu hướng của giá thế giới, điều này khiến giá nội ngày càng chênh xa so với giá ngoại, có thời điểm giá trong nước cao hơn giá thế giới gần 5 triệu đồng mỗi lượng.

Chuyển sang phiên giữa tuần, sau thông tin Fed chính thức điều chỉnh tăng lãi suất, giá vàng trong nước chỉ điều chỉnh giảm cầm chừng so với điều chỉnh giảm của giá thế giới.

Có thể thấy, thời điểm cận cuối năm diễn biến khó lường của giá thế giới kết hợp với cung cầu trong nước vẫn là bài toán khó để dự đoán đúng xu hướng cho kim loại quý. Cũng bởi thế trong tuần qua, giá vàng có điều chỉnh nhưng nhà đầu tư chỉ dừng lại ở mức độ thăm dò hoặc mua bán từ những khách hàng tích trữ nhỏ lẻ.

Trong ngắn hạn giá vàng tiếp tục có những diễn biến khó lường. Để đạt được kết quả tối ưu, nhà đầu tư nên thường xuyên bám sát phân tích thông tin, nhận định xu hướng để đạt được kết quả kinh doanh tốt nhất.

 

Nên đọc
Hòa Lộc
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo